.

Phải nói không với học sinh trái tuyến

.

Tình trạng quá tải học sinh ở một số trường tiểu học trên địa bàn quận Hải Châu như: Phù Đổng, Hoàng Văn Thụ, Phan Thanh đã đến mức báo động. Chẳng hạn, ở Trường tiểu học Phù Đổng, trong gần 3.000 học sinh chỉ có 1.400 học sinh trong tuyến, còn lại khoảng 1.600 học sinh trái tuyến…

Do quá tải nên Ban giám hiệu các trường phải sử dụng các phòng chức năng để làm chỗ học cho học sinh. Trong khi đó, một số trường tiểu học cũng trên địa bàn quận Hải Châu, có điều kiện cơ sở vật chất tốt lại tuyển không ra học sinh… Đó là những nội dung được Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đề cập tại Hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014, do Sở GD-ĐT tổ chức ngày 6-8 tại Hội trường UBND thành phố Đà Nẵng.

Trước thực trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học: Phù Đổng, Hoàng Văn Thụ, Phan Thanh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, UBND quận Hải Châu phải có tinh thần trách nhiệm cao, phải nói không với học sinh trái tuyến để giảm tải cho các trường. Năm học 2014-2015, UBND quận Hải Châu, Phòng GD-ĐT quận phải thực hiện việc luân chuyển giáo viên giữa các trường để chất lượng dạy học của các trường có sự đồng đều.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: Trong thời gian đến nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng “chạy trường”, nhận học sinh trái tuyến gây quá tải, hiệu trưởng các trường, lãnh đạo phòng GD-ĐT phải chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh biểu dương những thành tích ngành GD-ĐT thành phố đạt được trong năm học 2012-2013, nổi bật nhất là có nhiều học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12; có học sinh đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2013; có 23 học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 (tăng 6 em so với năm 2012)…

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh mong rằng, trong thời gian đến, Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học; xây dựng đề án xã hội hóa giáo dục; đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, sửa chữa các công trình vệ sinh trường học bảo đảm đúng tiến độ, phục vụ tốt trong năm học mới; tăng cường phòng chống dịch bệnh ở nhà trường; có chính sách thu hút giáo viên ngoại ngữ giỏi về công tác nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở trường phổ thông.  

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.