.

Dừng thu bảo hiểm tự nguyện trong trường học

.

Các cơ sở giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) không tổ chức thu các khoản bảo hiểm tự nguyện. Đây là một trong những nội dung trong công văn vừa được Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở GD&ĐT, các trường đại học, học viện, cao đẳng.

Đối với bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc, năm 2015 là năm đầu tiên thực hiện Luật BHYT sửa đổi, mức đóng BHYT đối với đối tượng học sinh, sinh viên có thay đổi (4,5% mức lương cơ sở/tháng).

Theo Bộ GD&ĐT, nhiều cơ sở giáo dục đã tổ chức thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên 12 tháng/lần vào thời điểm đầu năm học, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên và gia đình người học, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên, gia đình người học và thực hiện nghiêm túc Luật BHYT sửa đổi, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên 6 tháng/lần và tránh thu tập trung vào đầu năm học.

Bộ cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí trích lại của quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở GD&ĐT theo đúng quy định. Theo đó, kinh phí này được chi để mua thuốc, vật tư y tế phục vụ sơ cấp cứu, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị y tế thông thường phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cơ sở giáo dục…

TTXVN

;
.
.
.
.
.