.

Ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

.

Sáng 24-9, Đoàn Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng, Câu lạc bộ (CLB) Kiến tạo khởi nghiệp 9StartLab phối hợp tổ chức Lễ ra mắt “CLB Khởi nghiệp Bách khoa - Đại học Đà Nẵng”.

Đến dự và tham gia đối thoại với sinh viên có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Tổ chức đào tạo, tư vấn doanh nghiệp Action Coach và lãnh đạo nhà trường.

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương nhấn mạnh: Việc ra đời CLB rất có ý nghĩa, phù hợp với xu thế phát triển kinh tế và hội nhập trong giai đoạn hiện nay. Sự ra mắt của CLB có thể đánh dấu bước chuyển nhận thức về đổi mới sáng tạo và thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ; từng bước hình thành mối quan hệ và sự gắn kết giữa 3 nhà: Nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp; đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Đây là sân chơi tri thức rất bổ ích cho cộng đồng doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên. Chính quyền thành phố luôn ủng hộ và khuyến khích các hoạt động khởi nghiệp ngày càng nhiều hơn, chất lượng và hiệu quả hơn từ các trường đại học và cao đẳng.

Thông qua buổi lễ, các sinh viên có dịp trao đổi, đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố, các hiệp hội, những người đã khởi nghiệp thành công. Nhân dịp này, CLB đã ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên với Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, Tổ chức Action Coach để hỗ trợ các dự án Trường Đại học Bách khoa tham gia vào chương trình 100 hạt giống doanh nhân Đà Nẵng.

Được biết, đây là CLB khởi nghiệp chính quy đầu tiên tại Đà Nẵng với hơn 200 đơn đăng ký tham gia của giảng viên, sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.