.

Đảm bảo điều kiện phát triển toàn diện cho học sinh

.

Hiện nay, trên địa bàn quận Cẩm Lệ có 9/9 trường Tiểu học, với 100% học sinh được học 2 buổi/ngày. Đây là báo cáo từ UBND quận tại buổi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất một số trường Tiểu học của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ngày 6-10.

Phòng học ngoại ngữ của học sinh trường Tiểu học Thái Thị Bôi
Phòng học ngoại ngữ của học sinh trường Tiểu học Thái Thị Bôi

Tuy nhiên, để đạt được chỉ tiêu trên, đa số các trường đều sử dụng các phòng chức năng làm phòng học. Bên cạnh đó, hầu hết các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn quận Cẩm Lệ đều đang trong tình trạng quá tải, và dự kiến số học sinh sẽ tiếp tục tăng cao.

Nhằm đảm bảo phòng học dạy 2 buổi/ngày cho những năm tiếp theo, UBND quận đã trình UBND thành phố xin chủ trương đầu tư xây dựng một số công trình như: xây mới trường Tiểu học Trần Nhân Tông; xây mới trường Tiểu học Hòa An; xây bổ sung phòng học cho trường Tiểu học Ông Ích Đường; xây mới trường Mầm non Bình Minh...

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ghi nhận nỗ lực của địa phương trong công tác triển khai học 2 buổi/ngày theo Nghị quyết của HĐND thành phố.

Theo Phó Chủ tịch, bên cạnh việc đảm bảo đủ số lượng phòng học, cần chú trọng khu vực sân chơi, khu vực giáo dục thể chất, duy trì hoạt động các phòng chức năng như mỹ thuật, âm nhạc, thư viện... để các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất, tránh tình trạng đào tạo lệch; cũng như cần hết sức lưu ý trong vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh, y tế học đường, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi ở lại trường vào buổi trưa.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng khảo sát địa điểm xây mới trường Tiểu học Hòa An
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng khảo sát địa điểm xây mới trường Tiểu học Hòa An

Phó Chủ tịch giao UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo ngành giáo dục quận tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các trường trong công tác tổ chức dạy và học đạt hiệu quả cao;  xây dựng mối liên hệ giữa nhà trường và phụ huynh, gia đình nhằm theo dõi năng lực học tập, sự tiến bộ của học sinh; đào tạo nâng cao chuyên môn cũng như đạo đức, phẩm chất cho cán bộ giáo viên, đảm bảo đội ngũ giáo viên tận tâm tận lực với trường lớp, với học sinh.

Đồng thời, đề nghị quận khẩn trương hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư để tiến hành xây dựng đối với những trường đã có chủ trương đầu tư; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm và đưa vào sử dụng các trường học đang triển khai thi công, nhằm đáp ứng số lượng học sinh đang ngày càng tăng cao trên địa bàn quận.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.