.

Hết lòng vì học sinh

.

Cô Hồ Thị Kiều Oanh, giáo viên Tổ Hóa-Sinh, Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng luôn xác định trong mỗi tiết học, điều quan trọng là phải tạo được sự hứng thú cho học sinh, có như thế các em mới tiếp thu bài nhanh và dễ nhớ.

Cô Hồ Thị Kiều Oanh với mô hình đồ dùng dạy học “Cây xanh có hoa”.
Cô Hồ Thị Kiều Oanh với mô hình đồ dùng dạy học “Cây xanh có hoa”.

Do vậy, trong những năm qua, cô Kiều Oanh luôn cải tiến phương pháp soạn giảng, tích cực sử dụng các đồ dùng, phương tiện dạy học, tham khảo nghiên cứu bài giảng thật kỹ, ngắn gọn, gắn với thực tiễn để có biện pháp giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh, giúp đỡ, quan tâm học sinh yếu, động viên, khích lệ học sinh khá, giỏi. Đặc biệt, cô đã có 2 sáng kiến về đồ dùng dạy học đoạt giải tại Hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Đó là đồ dùng dạy học “Cây xanh có hoa”. Mô hình này rất tiện lợi là giáo viên có thể tách rời từng bộ phận của cây để giảng bài, giúp các em tiếp thu các bộ phận của cây xanh, hạn chế việc các em phải cắt cành, bẻ hoa đem đến lớp để học, tạo cho các em biết quý trọng cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Hoặc như giáo án điện tử, giúp học sinh học trực tuyến qua mạng, bằng các đoạn phim minh họa, các bài tập kiểm tra cho từng phần học, giúp học sinh kiểm tra kiến thức học tập của mình. Ngoài ra, cô Kiều Oanh còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năm 2011, cô đã hoàn thành chương trình thạc sĩ chuyên ngành Hóa hữu cơ. 

Những sáng kiến mà cô Kiều Oanh thực hiện và tham gia các hội thi đã được ngành giáo dục thành phố công nhận đưa vào áp dụng trong thực tế giảng dạy và đoạt giải tại các hội thi như: Sáng kiến đồ dùng dạy học đoạt giải B cuộc thi sáng tạo đồ dùng dạy học, được công nhận sáng kiến loại khá; giải nhì hội thi thiết kế bài giảng Elearning do Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức và được công nhận sáng kiến kinh nghiệm loại B. 3 năm liền, cô Kiều Oanh là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Những nỗ lực của bản thân cô giáo Kiều Oanh đã được tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao. Thầy Trần Công Mỹ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: Những sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học của cô giáo Kiều Oanh đã góp phần cùng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh trong nhà trường thời gian qua.

Bài và ảnh: THÀNH ĐIỆP

;
.
.
.
.
.