.

Chung kết cuộc thi thiết kế Texas Instrument toàn quốc tại Đà Nẵng

.

Ngày 2-11, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa - ĐH Đà Nẵng đã diễn ra vòng chung kết quốc gia cuộc thi “Thiết kế với MCU của Texas Instruments năm 2015”.

Đây là cuộc thi được Công ty Texas Instruments (TI) phối hợp với các trường ĐH, Cao đẳng (CĐ) trên cả nước tổ chức, với tổng giá trị giải thưởng và học bổng lên đến trên 10.000 USD.

Từ 146 đội dự thi ở các trường ĐH toàn quốc, 9 đội có đề tài nghiên cứu xuất sắc nhất đã được xét duyệt vào vòng chung kết quốc gia. Trong đó, khu vực miền Trung có 3 đội đều đến từ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng; miền Bắc có 2 đội từ ĐH Bách khoa Hà Nội; miền Nam có 4 đội đến từ ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và ĐH Cần Thơ.

Các dự án thiết kế lọt vào vòng chung kết năm nay được đánh giá cao về chất lượng và tính khả thi, bắt nhịp với xu hướng công nghệ tân tiến của thế giới. 3 đội thi của Đà Nẵng trình bày những thiết kế có tính ứng dụng cao như robot 6 tay hỗ trợ cho việc cứu nạn trong thiên tai, cánh tay robot cho người khuyết tật, ghế thông minh trợ giúp sức khỏe… Các đội đến từ 2 miền Bắc, Nam cũng mang đến cuộc thi những mô hình thực tiễn như robot kiểm lâm, đồng hồ thông minh đo nhịp tim và bước chân…

Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh với mô hình đồng hồ thông minh đã đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng (mô hình ghế thông minh), giải ba thuộc về đội Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (mô hình dụng cụ đo sức khỏe từ xa).

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.