.

10 học bổng cho sinh viên Việt Nam tại đại học hàng đầu của Azerbaijan

.

Đại học ADA tại thủ đô Baku, một trong những trường đại học hàng đầu của Azerbaijan, thông báo cấp 10 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên Việt Nam.

Các sinh viên Đại học ADA trong trang phục áo dài của Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Áo dài do các sinh viên Việt Nam tại trường tổ chức năm 2015.
Các sinh viên Đại học ADA trong trang phục áo dài của Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Áo dài do các sinh viên Việt Nam tại trường tổ chức năm 2015.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ các nỗ lực của Cộng hòa Azerbaijan nhằm khôi phục hợp tác giáo dục với Việt Nam sau nhiều năm gián đoạn. Trước đó, khi Azerbaijan còn là một nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam đã được cử sang Baku học tập. Trong thời gian từ 1967-1985, có trên 2.000 sinh viên Việt Nam đã đến Azerbaijan học tại các trường đại học ở Baku.

Đích thân hai cán bộ tuyển sinh của Đại học ADA đang có chuyến thăm Hà Nội để giới thiệu về ngôi trường và thông báo về chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Cô Gunay Ziyadova, giám đốc tuyển sinh sau đại học của ADA, ngày 21/1 cho biết chương trình học bổng được cấp cho cả chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ ở các ngành học kinh tế, quan hệ quốc tế, hành chính công, chính sách công, công nghệ thông tin, quản lý giáo dục.

Cô Gunay cho hay năm nay Đại học ADA sẽ dành khoảng 10 suất học bổng học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu các sinh viên Việt Nam có chất lượng đầu vào tốt thì số học bổng sẽ không chỉ giới hạn ở con số 10. Học bổng bao gồm chi phí ăn ở và học phí.

Tất cả các chương trình học được đào tạo bằng tiếng Anh. Đối với chương trình đào tạo cử nhân, các sinh viên chưa đủ khả năng về tiếng Anh có thể học dự bị một năm. Trong khi đó, chương trình đào tạo thạc sĩ yêu cầu các sinh viên phải thành thạo tiếng Anh.

Đại học ADA, tên cũ là Học viện Ngoại giao Azerbaijan, trực thuộc Bộ Ngoại giao Azerbaijan và được thành lập vào 2006. Ban đầu, mục đích chính của trường là đào tạo các chuyên gia về ngoại giao cho ngành ngoại giao của Azerbaijan. Nhưng sau đó, ngôi trường đã mở rộng thành một đại học công lập và đổi tên Đại học ADA. Video giới thiệu về ngôi trường cho thấy ADA tọa lạc trên một diện tích rộng, với các tòa nhà cao tầng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Hai nữ sinh Việt Nam trong trang phục áo dài chụp ảnh cùng các bạn học tại Đại học ADA.
Hai nữ sinh Việt Nam trong trang phục áo dài chụp ảnh cùng các bạn học tại Đại học ADA.

Hiện có khoảng 100 sinh viên tới từ 40 quốc gia đang theo học tại Đại học ADA. Việt Nam có 3 sinh viên, gồm 2 sinh viên theo học chương trình đào tạo cử nhân và một sinh viên học thạc sĩ.

Cô Gunay cho biết các chương trình đào tạo của ADA theo phong cách phương Tây nhưng trường có lợi thế so với các ngôi trường uy tín tại Mỹ hay châu Âu là giá cả cạnh tranh, trong khi chất lượng vẫn đảm bảo. Trường cũng có các giảng viên quốc tế, bên cạnh các giảng viên Azerbaijan từng được cử đi đào tạo ở nước ngoài.

ADA cũng có các chương trình liên kết đào tạo với nhiều trường đại học tại Mỹ, châu Âu, Úc. Vì vậy, các sinh viên của ADA có thể lựa chọn tới học trong một thời gian nhất định tại các ngôi trường liên kết. Trong trường hợp sinh viên đang nhận học bổng của ADA, họ không phải trả học phí cho các trường liên kết ở nước ngoài, nhưng phải tự túc chi phí đi lại, ăn ở. Cô Gunay cho biết nhiều sinh viên đã lựa chọn đi học 1 học kỳ ở nước ngoài sau khi cân nhắc chi phí.

Các sinh viên của ADA cũng có các chuyến đi thực tế, thường là vài lần trong năm. Các sinh viên có thể lựa chọn thực tập tại Azerbaijan, hoặc ở nước ngoài.

Để biết thêm thông chi tiết, vui lòng truy cập: http://www.ada.edu.az/en-US/Pages/home.aspx

Hoặc liên hệ: Đại sứ quán Azerbaijan, số 6A, Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội

http://azembassy.vn/vi/

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.