.

Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên tiếng Hàn

.

Sáng 28-1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng tổ chức bế giảng 2 khóa đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên (HDV) tiếng Hàn Quốc cho 44 sinh viên năm thứ 3, 4 khoa Nhật-Hàn-Thái, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng).

Hai khóa học này được thiết kế dành cho HDV tiếng Hàn có nội dung nghiệp vụ hướng dẫn chuyên sâu, với những kiến thức bổ trợ về văn hóa Hàn Quốc, ứng xử với khách du lịch Hàn Quốc, trang bị kiến thức về xã hội, lịch sử, văn học… kết hợp với những tour thực tế do những người đang hoạt động trong các lĩnh vực điều hành, HDV của các đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn thành phố giảng dạy.

Bên cạnh kiến thức, các học viên còn được chia sẻ kinh nghiệm và cách xử lý các tình huống khó thường hay gặp khi hướng dẫn khách. Đặc biệt, học viên còn được học 2 tuần về văn hóa, tâm lý của người Hàn Quốc do chính các giáo viên là người Hàn Quốc giảng dạy. Được biết, đây là chương trình đào tạo với nguồn kinh phí đóng góp từ 3 bên: UBND thành phố hỗ trợ 35% kinh phí, học viên đóng 35% kinh phí, kinh phí còn lại vận động doanh nghiệp du lịch tài trợ. Mô hình này phần nào kịp thời khắc phục tình trạng thiếu đội ngũ HDV hiện tại của thành phố.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.