.

Đưa cuộc chiến tranh biên giới, hải đảo vào sách giáo khoa

.

Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ xem xét đưa các cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, phía Tây Nam, hải chiến Hoàng Sa... vào sách giáo khoa (SGK) sắp biên soạn với dung lượng phù hợp.

SGK hiện hành tuy không đề cập đầy đủ nhưng cũng đã nói đến cuộc chiến tranh biên giới Việt - Trung, chiến tranh biên giới Việt Nam - Campuchia và một số nội dung liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa. Phần kiến thức này được đề cập trong bài học chính, bài học thêm.

Tuy nhiên, do hạn chế số trang SGK trong khi nội dung cần truyền đạt nhiều nên thông tin sự kiện được viết ngắn gọn, chưa thỏa mãn được cả những nhà viết sách sử, thầy cô giáo và học sinh. “Bộ sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà sử học, người dân.

Thời gian tới, khi công bố khung chương trình tổng thể, chương trình bộ môn, Bộ sẽ xem xét để đưa nội dung về các cuộc chiến vào SGK với dung lượng phù hợp”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho hay.

Trong lúc chưa có bộ SGK mới, Bộ khuyến khích các trường học, tổ bộ môn sử đưa nội dung trên vào bài giảng, hoặc có thể là hoạt động ngoại khóa, chuyên đề, như nhiều trường đã làm. Ví dụ, trường học ở Đà Nẵng đã tổ chức đưa học sinh đến bảo tàng, lồng ghép nội dung về chủ quyền biển, đảo vào bài học và được các em hưởng ứng nhiệt tình.

VnExpress
 

;
.
.
.
.
.