.

Giáo viên, học sinh tưởng nhớ cụ Phan Châu Trinh

.

Ngày 24-3, tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày cả nước để tang chí sĩ Phan Châu Trinh (24-3-1926 – 24-3-2016).

Tại buổi lễ, mọi người cùng ôn lại sự kiện cả nước để tang người con của xứ Quảng, diễn ra từ 90 năm trước. Đây là sự kiện trọng đại trong lịch sử đấu tranh giải phóng của dân tộc Việt Nam. Phan Châu Trinh là nhà văn, nhà thơ, chí sĩ yêu nước thời cận đại của dân tộc Việt Nam, người mở đầu cho phong trào Duy tân, cổ vũ tư tưởng dân chủ, tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại, là người đầu tiên không phải một vị lãnh tụ quốc gia nhưng lại được nhân dân cả nước để tang và tưởng nhớ.

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đây là hoạt động giáo dục ý nghĩa, giúp học sinh hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Phan Châu Trinh nói riêng, những danh nhân, chí sĩ cách mạng đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc nói chung.

Tự hào được công tác, học tập tại ngôi trường mang tên Phan Châu Trinh, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, cũng như phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế để thi đua dạy tốt, học tốt.

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.