.

Lần đầu tiên có cổng luyện thi quốc gia

.

Ngày 16-3, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tổ chức lễ ra mắt cổng luyện thi quốc gia tại địa chỉ http://thiquocgia.vn nhằm phục vụ nhu cầu ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia cho học sinh trên toàn quốc.

Địa chỉ Cổng luyện thi giúp học sinh có trải nghiệm thi thật
Địa chỉ Cổng luyện thi giúp học sinh có trải nghiệm thi thật

Cổng luyện thi sẽ cung cấp hai dịch vụ cơ bản là luyện thi và thi thử cho thí sinh sắp tốt nghiệp THPT.

Hiện nay, tại cổng đã có kiến thức ôn luyện và đề thi thử của 4 môn trắc nghiệm là Vậy Lý, Hóa học, Sinh học và Tiếng Anh. Theo đại diện Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, đơn vị sẽ sớm bổ sung môn Toán và Ngữ Văn.

Toàn bộ nội dung đều do hội đồng cố vấn chuyên môn là các giáo viên, chuyên gia biên tập và hiệu đính bám sát chương trình học đồng thời cập nhập theo những điều chỉnh mới nhất của Bộ GD&ĐT.

Điều đặc biệt, dịch vụ luyện thi cho phép học sinh làm đề mọi lúc, mọi nơi bằng các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, smartphone để học sinh làm quen với thi cử. Đề thi có độ khó và cấu trúc tương đương với đề thi THPT quốc gia 2015 đảm bảo tính tin cậy của điểm số. Đáp án và giải thích cho từng câu được công bố ngay sau khi nhấn nút “nộp bài”.

Hệ thống cũng tự động đưa ra những chỉ dân ôn tập thông qua phân tích kết quả bài làm của học sinh, giúp học sinh biết mình còn hổng chỗ nào để tiếp tục ôn luyện.

Cổng luyện thi cũng có 12 kỳ thi thử được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6 với đề thi chung. Thí sinh dự thi được trải nghiệm cảm giác giống thi thật khi phải hoàn thành bài thi đúng với thời gian quy định.

Đặc biệt, học sinh cũng có thể xem điểm các học sinh khác cùng làm bài để so sánh kết quả tương quan nhằm xác định được năng lực của mình.

Cổng điện tử luyện thi cũng có nội dung khác như: kho sách điện tử, tài liệu ôn thi, các clip luyện thi của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQG), bài tập chuyên đề, cập nhật tin tức mùa thi…

Theo Tiền phong

;
.
.
.
.
.