.

Thành lập Trung tâm Kiểm định giáo dục tại miền Trung

.

Sáng 5-3, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT công bố quyết định thành lập và cấp phép hoạt động cho Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc ĐH Đà Nẵng). Đây là trung tâm đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và thứ tư của cả nước. Đến dự có GS, TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ, TCCN trên cả nước.

Trung tâm đặt tại số 41 Lê Duẩn (quận Hải Châu) do PGS, TS Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, làm Giám đốc. Với thời gian hoạt động được cấp phép trong 5 năm, Trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục thuộc các cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân và các chương trình giáo dục của các trường ĐH, CĐ, TCCN. Bên cạnh đó, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ tư vấn cải tiến chất lượng sau khi kiểm định chất lượng giáo dục cho cơ sở giáo dục; triển khai hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ bảo đảm chất lượng của các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ, TCCN và đội ngũ kiểm định...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh, kiểm định chất lượng là yêu cầu bắt buộc tiến tới phân tầng xếp hạng các trường, từ đó đưa ra mức hỗ trợ, đầu tư cần thiết, giúp dư luận nhận biết được thứ hạng chất lượng của các trường. Điều này sẽ tăng tính cạnh tranh giữa các trường trong công tác thu hút thí sinh, buộc các trường nâng cao chất lượng đào tạo và tạo uy tín. Kết quả kiểm định sẽ được công khai minh bạch trên trang điện tử của Cục Khảo thí.

Được biết, hiện cả nước có 203 học viện, 450 trường ĐH, CĐ và hàng trăm trường TCCN với trên 3.000 chương trình đào tạo nhưng chỉ mới có 61 chương trình được thẩm định chất lượng giáo dục. Số lượng các chương trình đào tạo chưa được thẩm định còn khá nhiều.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.