.

3,8 triệu USD xây trường mầm non quốc tế cho con em công nhân

.

ĐNĐT - Ngày 30-4, Sở GD&ĐT thành phố và tổ chức phi chính phủ Half the Sky Foundation (Hoa Kỳ) ký kết thỏa thuận dự án Trung tâm chăm sóc và giáo dục OneSky.

Đại diện Sở GD&ĐT và OneSky ký kết biên bản thỏa thuận đầu tư Trung tâm chăm sóc và giáo dục OneSky.
Đại diện Sở GD&ĐT và tổ chức Half the Sky Foundationký kết biên bản thỏa thuận đầu tư Trung tâm chăm sóc và giáo dục OneSky.

Dự án được triển khai trên diện tích rộng 3.600 m2 tại khu dân cư Hồng Phước (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) với tổng kinh phí hơn 3,8 triệu USD, trong đó tổ chức Half the Sky Foundatinon tài trợ 3,5 triệu USD, số còn lại là nguồn kinh phí đối ứng của thành phố.

Đối tượng thụ hưởng là con em của những công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trung tâm chăm sóc và giáo dục OneSky gồm hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng việc chăm sóc cho khoảng 220-250 trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi, áp dụng chương trình giáo dục của tổ chức Half the Sky Foundatinon theo tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với chương trình giáo dục mầm non của Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án, phía Half the Sky Foundatinon cũng sẽ tập huấn cho đội ngũ giáo viên, người chăm sóc trẻ và bồi dưỡng kiến thức cho phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ một cách toàn diện.

Dự án được thực hiện trong 3 năm, từ 2016 đến 2019. Đây là hoạt động giúp trẻ em thiệt thòi và dễ bị tổn thương sống tại khu công nghiệp Hòa Khánh được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, thân thiện để có cơ hội phát huy toàn bộ tiềm năng, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là dự án trường mầm non đạt chuẩn quốc tế đầu tiên do tổ chức Half the Sky Foundatinon triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng hoan nghênh sự hỗ trợ, hợp tác của tổ chức Half the Sky Foundatinon trong việc giúp Đà Nẵng xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc tế, phục vụ việc nuôi dạy, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, thành phố đã dành nhiều ưu tiên, chính sách trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là môi trường sống, học tập của trẻ em. Tuy nhiên, do nguồn lực còn nhiều hạn chế nên tại một số khu vực của thành phố, trẻ em vẫn chưa được chăm sóc chu đáo, trong đó có khu công nghiệp.

Sự huy động, tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ bên ngoài mà tổ chức Half the Sky Foundatinon là một điển hình sẽ giúp chính quyền thành phố từng bước hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó có việc thực hiện các chính sách an sinh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường giáo dục cho người dân.

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.