.

2017: Giảm chỉ tiêu đào tạo ngành sư phạm để hạn chế thất nghiệp

.

Xác định chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy đào tạo giáo viên mầm non, phổ thông năm 2017 theo lộ trình giảm hợp lý so với năm 2016 để khắc phục tình trạng sinh viên sư phạm tốt nghiệp không có việc làm.

Giờ học của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Giờ học của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công văn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục, đào tạo tại địa phương.

Không chỉ với ngành sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các tỉnh chỉ đạo các cơ sở đào tạo trực thuộc thực hiện giảm chỉ tiêu đối với các ngành có dấu hiệu dư thừa nhân lực. Giáo dục thực hiện chuyển đổi mô hình đào tạo từ phát triển quy mô, số lượng sang chất lượng, hiệu quả, đào tạo gắn với nhu cầu nhân lực của địa phương và xã hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu rõ, việc xác định chỉ tiêu căn cứ vào đội ngũ giảng viên và điều kiện cơ sở vật chất của các trường, theo quy định tại Thông tư số 57/2011/TT-BGDĐT và Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cơ sở đào tạo trực thuộc địa phương tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.