.

Bộ Giáo dục bỏ chủ trương cả nước chung phần mềm xét tuyển đại học?

.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, đề nghị Hiệp hội tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập của thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh.

Bộ cũng đề nghị Hiệp hội nắm bắt các vướng mắc phát sinh trong quá trình xét tuyển đại học, cao đẳng, tư vấn, đưa ra các biện pháp hữu hiệu để xử lý kịp thời các tình huống.

Theo lãnh đạo Bộ, việc này nhằm tổ chức tốt công tác tuyển sinh năm 2016 của các trường, đảm bảo công bằng, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Ngày 17-5 vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng vừa họp nhóm các trường GX để tái khởi động lại việc tuyển sinh theo nhóm.

Hiện nhóm này có 11 trường đại học tham gia gồm Đại học Bách khoa Hà Nội (đóng vai trò chủ trì), Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Ngoại thương, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải; Học viện Ngân hàng và Đại học Thăng Long.

Phương thức xét tuyển của nhóm vẫn là dựa trên điểm thi trung học phổ thông quốc gia.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ đang chủ trương cả nước sử dụng chung một phần mềm xét tuyển đại học.

Ông Trinh cho rằng khi có phần mềm chung thì việc tồn tại các nhóm trường xét tuyển cùng nhau như nhóm GX là không cần thiết.

Tuy nhiên, chủ trương này của Bộ đã ngay lập tức nhận được những phản ứng của dư luận cho rằng Bộ vi phạm quyền tự chủ tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng cũng như lo ngại về việc những sự cố liên quan đến đường truyền internet và phần mềm tuyển sinh như trong năm 2015 sẽ tái diễn.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.