.

Liên kết đầu tư khu thể thao trong trường học

.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng vừa có văn bản giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện rà soát lại các bể bơi hiện có tại các trường học để tiến hành sửa chữa hoặc hủy bỏ đối với các bể bơi đã hư hỏng nặng. Đồng thời, xác định nhu cầu học bơi của học sinh từng khu vực để xây dựng kế hoạch sửa chữa, bổ sung vào nhu cầu hiện có.

UBND thành phố cũng giao Sở khảo sát các cơ sở có bể bơi tại các trung tâm huấn luyện thể thao, trung tâm văn hóa - thể thao các quận, huyện, các khách sạn có bể bơi, liên hệ với các Hội Doanh nghiệp để làm việc trực tiếp với các đơn vị có bể bơi nhằm đưa học sinh vào học bơi và xem đây như đóng góp của các doanh nghiệp vì trách nhiệm với cộng đồng và tham gia vào các hoạt động chung của xã hội.

Đối với nguồn vốn đầu tư kêu gọi liên doanh liên kết, Sở Giáo dục và Đào tạo nên trực tiếp bàn với các quận, huyện, làm thí điểm tại một số trường trước khi mở rộng ra các trường khác để đầu tư cho các khu thể thao, trong đó ưu tiên đầu tư cho hoạt động của bể bơi. Việc xây dựng bể bơi căn cứ vào nhiều nguồn đầu tư như ngân sách nhà nước, xã hội hóa, tài trợ…

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, hiện nay nhu cầu giáo dục thể chất cho học sinh trên địa bàn thành phố là rất lớn, đặc biệt là việc tổ chức tập bơi cho học sinh. So với thế giới và khu vực, chiều cao và cân nặng của học sinh Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng còn rất khiêm tốn, điều đó liên quan nhiều đến chế độ dinh dưỡng, yêu cầu rèn luyện thể dục thể thao…Điều kiện ngân sásh nhà nước đầu tư vào khu vực thể chất còn nhiều hạn chế, nên thành phố rất cần nhiều nguồn đầu tư khác từ bên ngoài.

Theo danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.