.

Bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi THPT quốc gia

.

Ngày 27-6, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, để bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, đơn vị thực hiện thông báo và cho dừng xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng trong thời gian thí sinh và cán bộ coi thi di chuyển đến điểm thi, gồm các khoảng thời gian: 5 giờ - 7 giờ 30; 10 giờ - 13 giờ 30 và 15 giờ 30-17 giờ 30, từ ngày 1 đến 4-7, trên các tuyến đường: từ cầu Tiên Sơn - Cách mạng Tháng Tám - Nhà máy Xi-măng Hòa Khương- quốc lộ 14B; từ đầu đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu) đến UBND xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) và từ ngã ba Huế - đường Trường Chinh - trạm thu phí Hòa Phước - quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, Phòng PA83 là lực lượng chỉ trì, phối hợp với Đại học Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an các đơn vị, địa phương bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tất cả các khâu từ tiếp nhận, in sao, vận chuyển đề thi, bài thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi; đồng thời cùng các đơn vị liên quan nắm thông tin, theo dõi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kỳ thi.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Đà Nẵng có 10.998 thí sinh dự thi tại 11 điểm thi, với 292 phòng thi. Trong đó, có 7 điểm thi đặt tại các trường đại học, cao đẳng và 4 điểm đặt tại các trường THPT. Địa bàn quận Liên Chiểu 4 điểm, quận Hải Châu 3 điểm, quận Ngũ Hành Sơn 2 điểm, quận Sơn Trà và quận Thanh Khê mỗi nơi 1 điểm.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.