.

Đề thi môn lý: Khó đạt điểm cao

.

ĐNĐT - Chiều ngày 2-7, 5.492 thí sinh bước vào thi môn Lý của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016. Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, nhiều thí sinh cho biết nếu nắm được kiến thức cơ bản thì dễ đạt điểm trung bình nhưng muốn đạt điểm cao thì hơi khó.

Thí sinh tham dự môn Lý của kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại  điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh
Thí sinh tham dự môn Lý của kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh.

Bạn Huỳnh Tiến, học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết bạn làm được chỉ khoảng 60% đề thi. “Em thấy có 30 câu đầu khá dễ và làm được. Tuy nhiên 20 câu còn lại rất khó nên em không dám chắc làm đúng” – Tiến nói. Còn bạn Lê Phước Kiên, học sinh Trường THPT Trần Phú thì cho biết cố gắng lắm cũng chỉ làm khoảng 70% đề thi. “Có mấy câu khó do rơi vào chương trình lớp 11. Nếu ôn không kỹ phần kiến thức lớp 11 thì không làm được mấy câu này”. Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Lý khó kiếm điểm cao và có nhiều câu cần phải ôn tập rộng, luyện nhiều bài tập nâng cao thì mới làm được.

Theo báo cáo nhanh của Đại học Đà Nẵng, trong buổi thi môn Lý, có 121 thí sinh bỏ thi. Như vậy, trong buổi chiều nay, có 97,84% thí sinh dự thi (trên tổng số 5.492 thí sinh đăng ký dự thi). Nhìn chung trong ngày thi hôm nay không có sự cố gì nghiêm trọng. Trong buổi sáng khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn thì tại điểm thi Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng thì xảy ra sự cố mất điện trong 15 phút nhưng đã được Điện lực thành phố Đà Nẵng khắc phục ngay

      Tin, ảnh: Phương Trà
 

;
.
.
.
.
.