.

Cuộc thi Robodnic 2016: Đội Wall-E giành chức vô địch

.

Chiều 21-8, tại Nhà thi đấu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng lần thứ 4 năm 2016 (Robodnic 2016) tổ chức bế mạc và trao giải. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Trải qua 3 ngày thi đấu, 20 đội thi đã cống hiến cho khán giải những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung, năm nay các đội thi đã chuẩn bị tốt, thể hiện từ khâu thiết kế chế tạo robot, các buổi chạy thử và những nỗ lực trong các vòng thi đấu.

Trong các vòng thi, nhiều đội thi đã gặp không ít khó khăn, có khi trên sân thi đấu chỉ còn lại một robot nhưng các thí sinh vẫn không bỏ cuộc. Điều đó thể hiện niềm đam mê cháy bỏng, khát vọng nghiên cứu và sáng tạo robot trong học sinh THPT, đúng với tinh thần cuộc thi mang lại.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Wall-E (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng; giải nhì (trị giá 8 triệu đồng) cho đội J4F; giải ba (trị giá 5 triệu đồng) cho đội The Eighteen, và giải khuyến khích (trị giá 2 triệu đồng) cho đội DNL (Trường THPT Phan Châu Trinh). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phong cách và tính sáng tạo robot (mỗi giải 2 triệu đồng) cho 2 đội thi.

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.