.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trường học

.

ĐNĐT - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng khi đi kiểm tra 3 công trình trường học trên địa bàn quận Hải Châu ngày 27-8, trước khi năm học mới 2016 – 2017 sắp bắt đầu. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chỉ đạo các đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để kịp phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra công trình phòng học được xây mới tại Trường tiểu học Phan Đăng Lưu
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra công trình phòng học được xây mới tại Trường tiểu học Phan Đăng Lưu

Tại Trường tiểu học Phan Đăng Lưu, theo báo cáo của nhà thầu, công trình được khởi công từ tháng 6 với 10 phòng học được xây mới. Hiện nay, sĩ số của nhà trường lên đến 35 học sinh/lớp, nhiều hơn so với quy định. (Quy định là 30 học sinh/lớp). Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng phê bình đơn vị thi công công trình này quá chậm, đồng thời chỉ đạo phải khẩn trương hoàn thành, thậm chí tăng ca, tăng thêm nguồn nhân lực và phải lưu ý không được để học sinh vào công trình, gây nguy hiểm.

Tại Trường tiểu học Nguyễn Du, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, dựng hàng rào ngăn cách với hố sâu để bảo đảm an toàn cho học sinh. Trường tiểu học Nguyễn Du hiện có khoảng hơn 1.500 học sinh, trong đó có khoảng hơn 200 học sinh đầu cấp. Nhà thầu báo cáo công trình này phải đến tháng 11 mới cơ bản hoàn thành.

Ở Trường tiểu học Lê Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng biểu dương đơn vị thi công rất khẩn trương và có tinh thần trách nhiệm khi đẩy nhanh tiến độ công trình để đảm bảo đầu tháng 9 là bàn giao cho nhà trường sử dụng; lưu ý nhà thầu có thể triển khai thêm công trình vườn cây để tạo mảng xanh cho ngôi trường.

Tin và ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.