.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải làm 4 bài thi

.

Chiều 28-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017.

Theo đó, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017, thí sinh phải thi 4 bài thi gồm 3 bài thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học Tự nhiên-Sinh, Lý, Hóa hoặc bài thi Khoa học Xã hội-Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Đối với các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm. Riêng với môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng. Đề thi khác nội dung, nhưng độ khó tương đương. Tỷ lệ câu hỏi giống nhau giữa các đề khoảng 15%, không đơn thuần đảo vị trí các câu trắc nghiệm.

Cùng ngày, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học trên cơ sở hoàn thiện thay Thông tư 30. Vấn đề bất cập khi thực hiện Thông tư 30 là việc đánh giá học sinh. Có 2 mức để đánh giá học sinh: hoàn thành và chưa hoàn thành. Cách đánh giá như thế nặng về định tính, không khơi dậy được tinh thần phấn đấu và nỗ lực của học sinh.

Thông tư 22 sẽ khắc phục bằng 3 mức đánh giá: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Xét về mặt tâm lý tiếp nhận, 3 mức này nhìn nhận rõ ràng hơn kết quả phấn đấu của học sinh, phụ huynh sẽ nắm bắt rõ hơn mức độ đạt được của con mình.

KIM NGÂN - B.T

;
.
.
.
.
.