.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tạm dừng cuộc thi Chinh phục vũ môn

.

Chiều 9-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trả lời chính thức về những lo ngại của dư luận liên quan đến cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” đang được tổ chức cho học sinh tham gia.

Cụ thể, theo Bộ, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” với hình thức thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức tổng hợp dành cho học sinh THCS do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015. Tiếp đó, cuộc thi được tổ chức lần thứ hai (năm học 2015-2016) và lần thứ ba (năm học 2016-2017).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bộ, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt đã gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu Vụ Công tác học sinh - sinh viên (đơn vị đầu mối phối hợp với Trung ương Đoàn) báo cáo vụ việc.

Bộ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi nói trên, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm. Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay.

Chinh phục vũ môn được giới thiệu là trò chơi giáo dục trực tuyến được phát triển bởi Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame.

B.T

;
.
.
.
.
.