.

Khánh thành hệ thống xe điện trong trường đại học

.

ĐNĐT - Ngày 14-12, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), hệ thống xe máy điện cộng đồng được khánh thành do Công ty TNHH Bosch tại Việt Nam tài trợ. Đây là thành quả của dự án hợp tác giữa Công ty TNHH Bosch tại Việt Nam, Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) và Trường ĐH Việt Đức.

Xe máy điện cộng đồng. Ảnh: TTXVN
Xe máy điện cộng đồng có thể chạy quãng đường 80km với tốc độ tối đa 45km/giờ. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ dự án thí điểm này, sinh viên, giảng viên tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) có thể sử dụng 6 xe máy điện để đi lại trong khuôn viên trường sau khi đăng ký trực tuyến.

Tất cả 6 xe máy điện này đều được sạc năng lượng mặt trời từ các tấm pin đặt trên mái trạm xe. Khi đầy điện, một xe có thể chạy được quãng đường 80km với tốc độ tối đa 45km/giờ.

Đây là hệ thống xe máy điện thứ ba được khánh thành tại Việt Nam sau hệ thống đầu tiên tại Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và Trường ĐH Việt Đức. Hoạt động này nhằm hướng cộng đồng đến việc giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn; qua đó cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo dựng môi trường trong sạch.

PHƯƠNG TRÀ

 

;
.
.
.
.
.