.

Khen thưởng 8 đội đoạt giải Robothon quốc tế

.

ĐNĐT - Chiều 26-12, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 8 đội học sinh đoạt giải tại cuộc thi Robothon quốc tế 2016.

Khen thưởng 2 đội đoạt giải vô địch tại Cuộc thi Robothon quốc tế 2016.
Khen thưởng 2 đội đoạt giải vô địch tại Cuộc thi Robothon quốc tế 2016.

Cuộc thi Robothon quốc tế diễn ra ngày 4-12-2016 tại Malaysia, với 160 đội gồm 480 học sinh đến từ các nước tham dự. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics.

Đội Việt Nam đoạt 16 giải, trong đó Đà Nẵng đoạt 8 giải với 2 giải vô địch (hai Trường tiểu học: Trần Cao Vân và Lê Quý Đôn), 2 giải nhì (hai Trường tiểu học: Hoa Lư và Lê Quý Đôn), 3 giải khuyến khích (các Trường tiểu học: Lý Công Uẩn, Trần Cao Vân, Phù Đổng) và 1 giải tiềm năng (Trường tiểu học Nguyễn Du).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ niềm vui trước thành tích học sinh Đà Nẵng nói riêng, học sinh Việt Nam nói chung đạt được trong cuộc thi năm nay; đồng thời nhấn mạnh: “Gia đình và nhà trường phải tạo điều kiện, môi trường để các cháu học tập thật tốt, phát huy hết khả năng để trong tương lai các cháu có thể trở thành những nhà khoa học được vinh danh trên bảng vàng thế giới”.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao Bằng khen cho các đội đoạt giải và tiền thưởng với tổng trị giá 17 triệu đồng.

       Tin và ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.