.

Hiệu trưởng "xén" gần 200 triệu đồng tiền ăn của học sinh

.

ĐNĐT - Sau khi có phản ảnh của một số cán bộ, giáo viên về việc bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc, phường Hòa Minh có nhiều sai phạm, khuất tất trong thu chi tài chính, các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo kết luận của Thanh tra quận Liên Chiểu, việc bà Hòa “xén” gần 200 triệu đồng tiền ăn của học sinh là có, đúng như phản ảnh của cán bộ, giáo viên.

Trường mầm non Tuổi Ngọc, nơi xảy ra việc khuất tất, lãnh đạo nhà trường “xén” tiền ăn của học sinh.
Trường mầm non Tuổi Ngọc, nơi xảy ra việc lãnh đạo nhà trường “xén” tiền ăn của học sinh

Kiểm tra, rà soát việc thực hiện các khoản thu tiền năng khiếu, tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và uống sữa của học sinh đóng ở Trường mầm non Tuổi Ngọc, Thanh tra quận Liên Chiểu phát hiện hàng loạt sai phạm có tính hệ thống.

Cụ thể, tổng số tiền sai phạm từ tháng 9-2015 đến tháng 5-2016 là 628,8 triệu đồng. Trong đó, cá nhân bà Ngô Thị Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân là 199,9 triệu đồng.

Riêng khoản tiền còn lại hơn 428,9 triệu đồng, Ban giám hiệu sử dụng chi cho các hoạt động của nhà trường, không đúng mục đích.

Ngoài ra, trong quá trình lãnh đạo, bà Ngô Thị Hòa không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn khiến nhiều giáo viên có ý kiến phản ánh. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu chỉ đạo thực hiện lại quy trình bổ nhiệm tuy nhiên, việc bổ nhiệm lại vẫn còn nhiều thiếu sót. 

Với sai phạm của bà Ngô Thị Hòa, Thanh tra quận Liên Chiểu kiến nghị thu hồi số tiền hơn 632 triệu đồng. Riêng cá nhân bà Hòa phải giao nộp số tiền 199,9 triệu đồng đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân. Thu hồi và giao nộp số tiền chi không đúng mục đích, chi không có chứng từ thanh toán, không mở sổ theo dõi, không báo cáo quyết toán công khai với tổng số tiền 432 triệu đồng. Nhà trường có phương án chi trả lại cho học sinh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng sáng 12-1, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, hiện UBND quận đang chỉ đạo Phòng Nội vụ quận tham mưu, lập hội đồng xử lý kỷ luật theo quy định để giải quyết trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó. Cũng theo ông Hưng, dự kiến việc xử lý sẽ được tiến hành ngay trong tháng 1-2017. 

Nhóm PV
 

;
.
.
.
.
.