.

Trường THPT Trần Phú: Dùng kinh phí tự chủ chi trả hơn 1 tỷ đồng nợ BHXH

.

ĐNĐT - Ngày 16-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng cho biết, kết quả thanh, kiểm tra việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho công chức, viên chức và người lao động tại Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) cho thấy trường đã nộp thiếu kinh phí bảo hiểm gần 1,1 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, việc thực hiện chế độ BHXH từ năm 2010 đến 2014 cho người lao động tại Trường THPT Trần Phú chưa đúng quy định, không cập nhật BHXH kịp thời và thiếu chính xác do ông Nguyễn Quang Long, Hiệu trưởng nhà trường ở thời điểm đó buông lỏng quản lý và do sự yếu kém trong chuyên môn, nghiệp vụ của ông Nguyễn Anh Hưng, kế toán nhà trường.

Nguồn kinh phí không chuyển kịp thời để đóng BHXH cho công chức, viên chức, người lao động đã được Trường THPT Trần Phú cân đối chênh lệch thu, chi hằng năm, đưa vào chi thu nhập tăng thêm, trích lập các quỹ của nhà trường theo cơ chế tự chủ tài chính và chi các hoạt động chung của nhà trường; không có hiện tượng sử dụng kinh phí vào mục đích cá nhân, tham nhũng.

Sở GD&ĐT cho phép Trường THPT Trần Phú sử dụng nguồn kinh phí tự chủ được giao trong dự toán năm 2016 và 2017 để trích gần 1,1 tỷ đồng chi trả tiền nợ BHXH.

Trước đó, như Báo Đà Nẵng (ngày 5-10) thông tin, 154 cán bộ, giáo viên Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) không được đóng BHXH đầy đủ trong thời gian dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

       PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.