.

Chấn chỉnh việc phụ huynh chạy xe trong sân trường

.

Ngày 17-2, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông đối với các trường có tình hình giao thông phức tạp trước cổng trường, nhiều trường mầm non đã mở cổng để phụ huynh chạy thẳng xe vào sân trường, khu vực vui chơi của trẻ để đưa đón con. Tuy nhiên, điều này có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông trong sân trường, đặc biệt đối với các trường mầm non.

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện chỉ đạo các trường, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quản lý, rà soát, chấn chỉnh và bố trí khu vực để xe cho phụ huynh trong giờ đưa, đón học sinh nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Đồng thời, lưu ý khu vực để xe của phụ huynh phải tách biệt với khu vui chơi của trẻ và có rào chắn, không cho trẻ đi vào khu vực để xe của phụ huynh. Ngoài ra, các trường mầm non phải đặt bảng có nội dung: “Để bảo đảm an toàn cho trẻ, đề nghị phụ huynh xuống xe, tắt máy khi vào, ra khu vực trường”; bố trí bảo vệ thường trực trước cổng trường trong giờ đưa, đón trẻ để nhắc nhở phụ huynh thực hiện đúng quy định. Hiệu trưởng nhà trường phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho trẻ.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.