.

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào Đại học Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Ngày 24-3, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) công bố quy định cụ thể về việc xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển hệ chính quy vào các cơ sở giáo dục đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc năm 2017.

Cụ thể, đối tượng xét tuyển thẳng vào các đơn vị thành viên thuộc ĐHĐN được quy định tại các Điểm a, b, c, d, đ, e Khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh.

Đối tượng xét tuyển thẳng vào các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) thuộc ĐHĐN được quy định tại Điểm i Khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh.

Trong đó, các thí sinh tốt nghiệp THPT loại khá trở lên được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ hoặc khoa trực thuộc ĐHĐN. Nếu số thí sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu thì ĐHĐN sẽ căn cứ kết quả học tập bậc THPT để xét từ trên xuống đến khi đủ chỉ tiêu, những thí sinh còn lại nếu có nguyện vọng thì được xét về học tại Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum.

Các thí sinh tốt nghiệp loại trung bình được xét tuyển thẳng vào Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Giám đốc ĐHĐN quy định.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng (quy định tại Điểm g Khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh). Thí sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố (quy định tại Khoản 2, Điều 3 của Quy chế tuyển sinh) được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải nếu đáp ứng điều kiện: ba năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức.

Về đối tượng ưu tiên xét tuyển, đối tượng ưu tiên xét tuyển vào ĐH, cao đẳng được quy định tại các Điểm a, b, c Khoản 3 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh.

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hoá, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức và đã tốt nghiệp trung học nhưng không đăng ký xét tuyển thẳng, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và không có môn nào từ 1 điểm trở xuống.

Thí sinh thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều 12 của Quy chế tuyển sinh, có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp trung học tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ có kết quả thi (tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định 1,0 điểm được xét tuyển vào Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum.
Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Giám đốc Phân hiệu ĐHĐNtại Kon Tum quy định.

Về thời gian nộp hồ sơ, thí sinh nộp hồ sơ tại Sở GD&ĐT trước ngày 20-5. Các Sở GD&ĐT gửi toàn bộ hồ sơ về ĐHĐN trước ngày 30-5. Riêng các thí sinh thuộc đối tượng được quy định tại Điểm g Khoản 2 Điều 7 và tại khoản 2 Điều 12 của Quy chế tuyển sinh nộp hồ sơ trực tiếp về ĐHĐN trước ngày 15-7 qua Ban Đào tạo ĐHĐN, số 41 Lê Duẩn – Thành phố Đà Nẵng.

       PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.