Tiếp tục mở cổng trường dịp hè

.

* Dễ dàng tra cứu thông tin học kỹ năng và tiếng Anh dịp hè

Ngày 23-5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng công bố “Chương trình hè 2017” cho học sinh các cấp từ tiểu học đến THPT. Điểm mới trong chương trình hè năm 2017 của Đà Nẵng là việc xây dựng hệ thống dữ liệu mở các thông tin liên quan đến ngành GD&ĐT thành phố tại trang web http://opendata.danang.gov.vn/. Người dân có thể vào đây để tra cứu thông tin nơi học bơi, kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học, năng khiếu… Nguồn dữ liệu mở trên hệ thống sẽ được Sở GD&ĐT và Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục cập nhật.

Năm nay, học sinh tất cả các trường trên địa bàn thành phố nghỉ đủ 3 tháng hè (từ ngày 1-6 đến 1-9). Các trường học, cơ sở giáo dục sẽ thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè 2017, cử cán bộ, giáo viên tham gia. Theo chương trình hè được công bố, bể bơi tại các trường đồng loạt dạy học bơi cho học sinh từ ngày 6-6, bảo đảm khai thác tối đa công suất tất cả các bể bơi; có cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bơi an toàn cho học sinh học tại các bể bơi thuộc ngành GD&ĐT quản lý.

Mùa hè năm nay, Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở cổng trường học, mở cửa thư viện, tủ sách, khu tập luyện thể dục, thể thao các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, chủ nhật) để học sinh, nhân dân đến vui chơi, học tập, đọc sách. Bên cạnh việc vận động học sinh tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện và các hoạt động bảo vệ môi trường, các trường còn tổ chức giúp học sinh nghèo, học sinh bỏ học có điều kiện trở lại trường, hỗ trợ các trường học có học sinh nội trú…

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.