Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên vừa sức thí sinh

.

ĐNĐT - Sáng 23-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT quốc gia với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Đây là lần đầu tiên có hình thức bài thi này trong kỳ thi THPT.

bài thi ngay sau khi kết thúc môn tổ hợp tự nhiên
Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc môn tổ hợp tự nhiên

Vừa hoàn thành hai môn thi Lý và Hóa để xét tuyển vào Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, em Trần Thị Kiều Oanh, thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền thở phào nhẹ nhõm.

“Đề thi Lý và Hóa có độ khó tương đối. Môn Lý khoảng 25-27 câu đầu, Hóa khoảng 30 câu đầu thì có thể thí sinh nào cũng làm được và không cần mất nhiều thời gian vì kiến thức nền. Tuy nhiên, những câu sau mức độ khó tăng dần. Chỉ 100 phút để hoàn thành 80 câu trong hai đề thi, theo em quá áp lực. Nhưng nếu bình tĩnh, kiến thức vững thì sẽ có điểm cao. Em làm khoảng 70-80% cho mỗi bài thi”, Oanh chia sẻ.

Thí sinh
Nụ cười của thí sinh

Theo nhận xét của thầy Trương Đắc Định, giáo viên bộ môn Hóa, Trường THPT Trần Phú, so với năm ngoái, đề thi Hóa năm nay có mức độ dễ hơn chút. Học sinh trung bình vẫn có khả năng đạt 5 điểm, học sinh giỏi lấy điểm 9 và 10 dễ dàng nếu các em cẩn thận.

“Dễ nhận thấy nhất là đề thi phân bổ đều từ mức độ dễ đến khó. Tuy nhiên, thời gian làm bài khá ít, cũng tạo áp lực tâm lý cho thí sinh”, thầy Định cho biết.

Tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê), các thí sinh đều cho biết, môn Vật lý và Hóa học thì đề vừa sức, song môn Sinh thì khó hơn so với mọi năm. “Môn Hóa là em làm tốt nhất và hi vọng được 8 điểm, còn môn Lý cũng khả năng được điểm 7 đến 8, song môn Sinh thì em làm chưa tốt lắm nên chỉ ước được khoảng 5 điểm”, thí sinh Kim Thông (Trường THPT Thái Phiên) cho biết.

Cũng chung quan điểm này, thí sinh Đỗ Phương Anh cho hay, ở môn Lý và Hóa em làm khá tốt nhưng môn Sinh thì đề khó hơn nên chỉ làm được trên mức trung bình chút.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, sáng 23-6, tổng số thí sinh dự thi gồm 6.647 thí sinh, tổng số thí sinh dự cả 2 môn gồm 6.018. Môn Lý vắng 58 thí sinh, Hóa vắng 66 thí sinh và Sinh vắng 44 thí sinh. Chiều nay, thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại ngữ.

NGỌC HÀ - ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.