Hơn 11.000 thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi THPT quốc gia

.

ĐNĐT - Sáng nay, 22-6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 11.000 thí sinh ở Đà Nẵng bước vào buổi thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Tại các điểm thi, cán bộ coi thi, giám thị nhắc nhở để thí sinh không vi phạm quy chế. Theo ghi nhận, thí sinh đến các điểm thi khá sớm để ổn định tâm lý.

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy dự thi của thí sinh.
Cán bộ coi thi kiểm tra giấy dự thi của thí sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Đến trường thi từ 6 giờ sáng, thí sinh Cẩm Tiên, thi tại điểm Trường THPT Trần Phú chia sẻ: “Để thoải mái trước khi thi, em không mang theo tập vở theo để ôn bài trước giờ thi như các bạn nhưng cũng thấy hồi hộp một chút. Không biết năm nay đề thi sẽ ra như thế nào, không biết em làm bài được không nữa”.

Còn đối với thí sinh Phạm Thị Ngọc Bích (điểm thi Trường THCS Tây Sơn) thì dù đã ôn tập tốt các môn đăng ký dự thi nhưng vẫn lo lắng và căng thẳng. “Em biết đây là một kỳ thi rất quan trọng nhưng sẽ cố gắng để không bị áp lực tâm lý đè nặng lên việc làm bài thi”, Bích nói.

Theo Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 tại Đà Nẵng, năm nay, có hơn 11.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố có 25 điểm thi. Đà Nẵng có nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức thi như số lượng thi sinh dự thi không quá đông, địa bàn thành phố không quá rộng, giao thông thuận lợi, điểm trường thi cách xa trung tâm thành phố nhất chỉ có 25km.

Các điểm tiếp sức mùa thi đã khởi động.
Các điểm tiếp sức mùa thi đã khởi động.

NGỌC HÀ - ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.