Ngày 7-7, thí sinh biết kết quả thi THPT quốc gia

.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), ngày 7-7 tới, tất cả 63 cụm thi trong cả nước sẽ hoàn thành và công bố điểm thi. Chậm nhất vào ngày 14-7, các địa phương công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh.

Để hoàn thành theo đúng tiến độ, Ban chấm thi của các địa phương khẩn trương tiến hành việc kiểm bài, rọc phách, đánh số, thảo luận đáp án, biểu điểm và thống nhất khi chấm thi... Ngày 26-6, hầu hết Ban chấm thi của các địa phương đã hoàn thành việc kiểm bài, rọc phách, đánh số, thảo luận đáp án và bắt đầu tổ chức chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 Bùi Văn Ga cho biết: “Năm nay, thanh tra của Bộ trực tiếp tham gia giám sát ở tất cả điểm chấm thi để bảo đảm kết quả kỳ thi khách quan, nghiêm túc, công bằng cho tất cả thí sinh. Các trường đại học cử 2 người tham gia thanh tra cùng Bộ để giám sát chấm thi. Thanh tra là những giáo viên đại học có nhiều kinh nghiệm trong công tác chấm thi trắc nghiệm để giám sát cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho các cụm thi làm sao đến ngày 7-7 phải công bố kết quả. Năm nay, thời gian chấm thi trắc nghiệm sẽ được rút ngắn, vì chấm bằng máy quét, sau đó mới tính điểm cho nên chấm nhanh. Ngoài cán bộ chấm, có thanh tra, công an giám sát quy trình chấm thi trắc nghiệm”.

B.T

;
.
.
.
.
.