Nhiều hoạt động tuyên dương học sinh giỏi

.

Tối 1-6, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi thành phố tổ chức trao giải thưởng cho cuộc thi viết, vẽ tranh về bảo vệ nguồn nước và “Liên đội xuất sắc - Nghìn việc tốt” năm học 2016-2017.

 Các em học sinh nhận giải thưởng ở mục thi viết về bảo vệ nguồn nước.
Các em học sinh nhận giải thưởng ở mục thi viết về bảo vệ nguồn nước.

Để giúp các em học sinh có thực tiễn quan sát, đánh giá thực tế, từ tháng 1 đến tháng 3-2017, Sở GD&ĐT thành phố tổ chức cho gần 8.000 lượt học sinh THCS và tiểu học trên địa bàn thành phố  tham gia các chương trình ngoại khóa để qua đó các em tham gia thi viết và vẽ tranh với đề tài bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước. Kết quả, có 300 bài viết và 150 bức tranh qua vòng sơ loại vào chung kết thành phố. Ban giám khảo chọn các tác phẩm để trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba cho mục tranh vẽ và 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba cho mục bài viết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi tạo nên một không khí học tập sôi nổi, rất hào hứng cho các em học sinh; có nhiều bức tranh vẽ, bài viết có cái nhìn mới lạ và độc đáo về bảo vệ nguồn nước.

Giải thưởng “Liên đội xuất sắc - Nghìn việc tốt” năm học 2016-2017 thu hút hơn 130.000 thanh-thiếu nhi thành phố hăng hái thi đua; trong đó nổi bật là  cuộc thi thi kể chuyện về Bác Hồ, sinh hoạt cuối tuần với chủ đề “Ơn Bác Hồ kính yêu”; viết nhật ký theo lời Bác; liên hoan văn nghệ “Bài ca dâng Bác”; xây dựng tủ sách “Nghiệp vụ công tác Đội”... Kết quả, có 6 liên đội đạt danh hiệu “Liên đội xuất sắc-Nghìn việc tốt” năm học 2016-2017.

Tin và ảnh: T.S

● Ngày 1-6, Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016-2017. Trong năm học vừa qua, toàn quận Liên Chiểu có 30 lượt học sinh đoạt giải ở các kỳ thi văn hóa và các phong trào, hội thi cấp quốc gia; trong đó có 3 HCV, 6 HCB,  4 HCĐ  và 1 giải ba cùng 16 giải khuyến khích. Ở cấp thành phố và cấp quận, địa phương có hơn 3.000 lượt học sinh đoạt giải. Dịp này, 220 học sinh giỏi tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng.

KIM NGÂN

● Chiều 1-6, nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), UBND phường Thuận Phước tổ chức khen thưởng và trao 56 suất quà cho các học sinh đoạt giải cấp quốc gia, thành phố và học sinh vượt khó học giỏi năm học 2016-2017, với tổng trị giá 8,3 triệu đồng. Dịp này, thành phố hỗ trợ 6 suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; quận hỗ trợ 133 suất quà trị giá hơn 32 triệu đồng cho các con em hộ nghèo và trẻ khuyết tật trên địa bàn phường. Cùng ngày, Hội Nông dân phường trao 22 suất quà cho các con em hội viên nông dân học giỏi với tổng trị giá 2 triệu đồng.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.