Các trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt điểm sàn, nhiều trường đại học đã lập tức công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

(Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Đại học Kinh tế Quốc dân thông báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2017 của 18 điểm. Mức điểm được làm tròn đến 0,25 điểm với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển thẳng.

Trường cũng yêu cầu điểm tối thiểu của mỗi môn, bài thi trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn một điểm.

Lãnh đạo Đại học Kinh tế Quốc dân cũng cho biết thí sinh chưa nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển tại Sở Giáo dục và Đào tạo có thể nộp bổ sung trước 17 giờ ngày 23/7/2017 tại Phòng Quản lý Đào tạo của trường.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 21 điểm.

Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Thành  phố Hồ Chí Minh cũng đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho 37 ngành đào tạo.

Theo đó, điểm xét tuyển dao động từ 18 điểm đến 22,5 điểm tùy theo từng ngành. Ngành có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là Công nghệ kỹ thuật ô tô (22,5 điểm).

Một số ngành áp dụng nhân hệ số 2 với môn chính như ngành Thiết kế thời trang (nhân hệ số 2 môn vẽ), điểm xét tuyển là 22 điểm; ngành Ngôn ngữ Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh), điểm xét tuyển là 28 điểm; ngành Sư phạm tiếng Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh), điểm xét tuyển là 30 điểm.

Nhiều trường thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo như Đại học Thủy lợi, Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Thành Tây…

Tuy nhiên, đây chỉ là mức điểm điều kiện tối thiểu để thí sinh nộp hồ sơ vào trường. Điểm chuẩn vào trường thường sẽ cao hơn so với điểm nhận hồ sơ, nhất là ở những trường nhóm trên mức chênh sẽ lớn hơn. Vì thế, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn vào trường những năm gần đây để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 15/7, thí sinh sẽ có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học đã đăng ký trước đó. Đây là cơ hội để thí sinh cân nhắc chọn trường thêm một lần nữa, sau khi đã biết điểm thi của mình và điểm nhận hồ sơ của các trường đại học.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.