Sôi động sân trường mùa hè

.

Từ chủ trương mở cổng trường của ngành giáo dục Đà Nẵng, mùa hè này, nhiều trường trở thành địa chỉ sôi động thu hút học sinh tham gia học tập, vui chơi, giải trí.

Học sinh học bơi tại Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà).
Học sinh học bơi tại Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà).

Sáng sớm, khu vực sân Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà) rộn ràng tiếng nói cười của học sinh. Hơn 20 học sinh nữ xếp thành hàng dài chạy vòng quanh sân trường trong 10 phút để khởi động làm ấm cơ thể trước giờ học bơi. Phía ghế đá, các phụ huynh chăm chú dõi theo từng động tác của con em mình. Trong số trẻ em đến đây học bơi, ngoài học sinh của trường còn có học sinh các trường lân cận như:

Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, Trường tiểu học Quang Trung (quận Sơn Trà). “Hè năm trước mẹ đăng ký cho con học bơi và con mê luôn môn này. Từ chỗ chưa biết bơi, sau khi được học ở đây, con đã biết các kỹ thuật cơ bản, nhất là bơi ngửa, bơi bướm, bơi ếch. Giờ con cũng cảm thấy tự tin hơn trong bơi lội”, em Nguyễn Bích Trâm (học sinh Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện) đang học bơi tại đây cho biết. Theo bà Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Mây: “Việc mở các CLB trong dịp hè như khiêu vũ, tin học, kèn hơi, võ thuật, kỹ năng... do giáo viên nhà trường đảm nhiệm vừa tạo sự đa dạng trong hoạt động giải trí cho học sinh và người dân xung quanh, vừa giúp học sinh có cơ hội phát triển toàn diện năng khiếu lẫn thể chất”.

Còn tại Trường THPT Phan Châu Trinh, đến trường dịp hè, mọi người đều có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí theo sở thích và nhu cầu bởi nhà trường tổ chức nhiều CLB như võ, khiêu vũ, bóng rổ, cầu lông, kỹ năng sống. Sắp tới, trường còn phối hợp với một số đơn vị mở thêm CLB võ Judo, lớp học tiếng Anh với người bản xứ.

Em Nguyễn Thị Hằng (học sinh Trường tiểu học Phan Thanh) đang tham gia các khóa hè tại đây cho biết, ngoài môn Anh văn, em còn đam mê môn cầu lông và bơi lội. “Mùa hè nào con cũng tham gia CLB ở trường vì mẹ con bảo tập luyện nhiều mới có sức khỏe học tốt. Con thấy tập ở trường vui hơn ở những nơi khác vì được gặp nhiều bạn bè”, em Hằng nói.

Chị Nguyễn Thị Diệu (trú quận Thanh Khê) cho biết, con trai của chị rất đam mê cầu lông và bóng đá nên khi trường mở các lớp hè, chị đăng ký ngay để con được phát huy năng khiếu thể thao. Cùng chung quan điểm, chị Nguyễn Thị Thảo (trú quận Sơn Trà, có con gái đang học bơi tại điểm Trường tiểu học Ngô Mây) chia sẻ: “Tôi thấy việc mở cổng trường dịp hè quá tốt. Con em mình có điểm vui chơi thiết thực, an toàn. Phụ huynh thêm yên tâm mỗi khi các cháu nghỉ hè”.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là năm thứ hai triển khai và hoạt động này nhận được sự ủng hộ cao của phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội. Phát huy kết quả bước đầu đã đạt được trong mùa hè 2016, năm nay, Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện việc mở cổng trường, thư viện, sân chơi, bãi tập; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động vui chơi, giải trí mang tính giáo dục cao để thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia.

“Việc mở cổng trường góp phần khai thác tối đa cơ sở vật chất nhà trường, tạo nguồn kinh phí để các trường hoạt động, tái đầu tư sửa chữa, tăng nguồn thu nhập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên”, ông Vĩnh nói. Vẫn theo ông Vĩnh, Sở GD-ĐT đưa ra chủ trương, còn hiệu trưởng các trường mới là người trực tiếp căn cứ tình hình thực tế triển khai để đạt hiệu quả cao nhất. Nổi bật về hiệu quả mở cổng trường học dịp hè là các Trường THPT Phan Châu Trinh; Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu); Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà)...

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.