Thí sinh đạt 3 điểm 10 ước mơ thành bác sĩ

.

Đào Ngọc Minh Huy (ở tổ 21, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), học sinh lớp 12A2 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) là thí sinh có số điểm tuyệt đối khối B trong kỳ thi THPT quốc gia. Với 3 điểm 10 ở 3 môn Toán - Hóa - Sinh, Huy đã hoàn thành ước mơ vào Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.

Đào Ngọc Minh Huy mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.
Đào Ngọc Minh Huy mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

Từng đoạt giải nhì học sinh giỏi Toán cấp thành phố, thủ khoa 2 đợt thi thử THPT…, thế nhưng, khi biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia lần này với số điểm khối B cao tuyệt đối, đây là niềm vui lớn nhất với Huy vì nó giúp em hiện thực hóa ước mơ của mình. Ngoài ra, khối A Huy đạt 29 điểm và khối A1 là 28,6 điểm.

Sinh ra trong gia đình lao động, ba mẹ không có nhiều thời gian hướng dẫn con học tập nhưng Huy luôn có ý thức tự giác. Em chia sẻ “bí quyết” làm bài thi: “Cần nhất là phải nắm vững kiến thức sách giáo khoa và thật tập trung khi làm bài. Với những môn thi có bài tập, việc luyện đề thi rất quan trọng, giải càng nhiều đề, thi càng tốt”.

Theo Huy, muốn học tập tốt, trên lớp phải lắng nghe bài giảng của thầy, cô để khi về nhà không mất nhiều thời gian ôn bài, thay vào đó dành thời gian luyện bài tập và các dạng đề. Đặc biệt, khi học phải tập trung cao thì mới phát huy hiệu quả.

Bên cạnh việc học, Huy dành một khoảng thời gian đáng kể để chơi hai môn thể thao yêu thích là bóng rổ và bóng đá. Cân bằng giữa học và chơi giúp em thoải mái đầu óc và học tốt hơn. Đặc biệt, theo Huy, nên sắp xếp thời gian học hợp lý và đều đặn, không nên dồn sức học vào phút cuối vì như thế sẽ không hiệu quả.

Với nhiều bạn bè, thầy cô, việc Huy đạt điểm 10 môn Toán không phải điều bất ngờ. Từ nhỏ, Huy rất thích học Toán và trúng tuyển vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với số điểm khá cao. Nói về cậu học trò của mình, thầy Nguyễn Quốc Khánh, giáo viên Toán - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của Huy suốt 3 năm THPT cho biết, Huy không chỉ học giỏi mà còn rất khiêm tốn, sống hòa đồng với bạn bè và thường giúp đỡ các bạn. Ở lớp, Huy là lớp phó lao động và luôn làm tròn nhiệm vụ được thầy, cô giao.

“Trong những lần thi thử THPT, Huy đều đạt điểm 10 môn Toán và một số môn khác. Huy có tư duy tốt và rất chăm chỉ, cẩn trọng trong làm bài nên thường đạt điểm cao”, thầy Khánh nói.

Huy cho biết, mong ước lớn nhất của em là trở thành bác sĩ. “Em muốn trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho nhiều người, đặc biệt là người nghèo. Ba mẹ em cũng ủng hộ mong muốn của em”, Huy bộc bạch.

Bài và ảnh: PHƯƠNG MINH

;
.
.
.
.
.