Từ ngày 9-7, thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, từ ngày 9 đến 11-7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Bộ GD-ĐT lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 15 đến 21-7. Thí sinh có thể sử dụng một trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Để thực hiện trôi chảy công việc này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến nếu số lượng điều chỉnh không lớn hơn đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Các trường trung học phổ thông, điểm tiếp nhận mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Các sở GD-ĐT cập nhật phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trong trường hợp điều chỉnh số nguyện vọng tăng lên so với đăng ký ban đầu thì thu phí. Nếu nội dung đề nghị nguyện vọng của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời gian 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu các em ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật; đồng thời thông báo để thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

B.T

;
.
.
.
.
.