Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

.

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa, cùng với cả nước, gần 28.000 học sinh các cấp của quận Sơn Trà sẽ bước vào năm học mới 2017-2018. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra, đến nay công tác chuẩn bị năm học mới của thầy và trò quận Sơn Trà cơ bản đã hoàn thành, đầy đủ, chu đáo.

Trường Tôn Thất Tùng đầu tư xây dựng lại cơ sở vật chất cho năm học mới.
Trường Tôn Thất Tùng đầu tư xây dựng lại cơ sở vật chất cho năm học mới.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Sơn Trà Nguyễn Thị Thảo cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, từ nhiều nguồn kinh phí, ngành giáo dục quận đã đầu tư sửa chữa, xây mới phòng học, trang bị bàn ghế mới và các dụng cụ giảng dạy học tập cho các trường, đồng thời chỉ đạo các trường đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa, tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên, lớp học, bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp. Cụ thể, đầu tư mới trang thiết bị phục vụ học tập cho 5 phòng ngoại ngữ của 5 trường: Trường THCS Cao Thắng, Trường THCS Hoàng Sa, Trường tiểu học (TH) Nguyễn Tri Phương, Trường TH Tô Vĩnh Diện và Trường TH Hai Bà Trưng với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng. Đầu tư cơ sở vật chất cho Trường THCS Phạm Ngọc Thạch, Trường TH Lương Thế Vinh, Trường TH Nguyễn Phan Vinh và Trường mầm non (MN) Hoàng Anh. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT cũng đã tham mưu cho UBND quận đầu tư trang thiết bị như máy vi tính, máy chiếu, máy photocopy, bàn ghế cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; sơn sửa tường rào, cổng ngõ một số trường TH, THCS, sửa chữa 1.900 bộ bàn ghế cho các trường TH với tổng vốn đầu tư 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trường TH Ngô Gia Tự được đầu tư mới 1 bể bơi di động với kinh phí hơn 137 triệu đồng. Bên cạnh đó, để củng cố kiến thức cho học sinh, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tập trung ôn luyện cho học sinh yếu kém, tổ chức thi lại cho các em. Các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số sách giáo khoa cho tất cả các học sinh có nhu cầu mượn sách.

Về công tác chuẩn bị, Hiệu trưởng Trường TH Ngô Gia Tự Trần Thị Kim Bình cho biết: “Từ ngày 1-8, giáo viên nhà trường bắt đầu tập trung, sau đó tổ chức họp triển khai nhiệm vụ tháng và phân công giáo viên chủ nhiệm nhận hồ sơ ở các khối lớp; sắp xếp thời khóa biểu cho năm học 2017-2018. Công tác tuyển sinh cũng được thực hiện sớm, hiện tỷ lệ giáo viên của trường đạt trên chuẩn là 100%. Năm học 2017-2018, nhà trường sẽ sắp xếp, bố trí phòng học hợp lý bảo đảm cho 100% học sinh được học 2 buổi/ngày cho 32 lớp với 1.150 học sinh”.

Được biết, thời gian qua, Trường TH Ngô Gia Tự hỗ trợ có hiệu quả cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, nhờ đó các em đi học đều và nhiều em vượt khó học giỏi, trường không có học sinh bỏ học, trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 100%. Dự kiến, đầu năm học mới, nhà trường sẽ tặng 32 suất quà (100.000 đồng/suất) cho các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng; đồng thời, phối hợp với Hội đồng Đội quận thăm và tặng quà cho gia đình em Cao Thị Hải Yến (lớp 5/5) - hộ nghèo nhân dịp năm học mới (1.000.000 đồng). Ngoài ra, nhà trường cũng đã lắp đặt bể bơi mới; sửa chữa 200 bộ bàn ghế; thay mới cửa sổ 8 phòng học. Phòng Tài nguyên - Môi trường quận đang triển khai đầu tư xây dựng “Góc học tập thiên nhiên” với kinh phí 150.000.000 đồng. Nhà trường thay mới hệ thống loa phóng thanh ngoài trời, hoàn thành nâng cao lan can để đảm bảo an toàn cho học sinh ở 4 dãy phòng học tầng 2. Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân ủng hộ 40 ghế đá. Trung đoàn 224 hỗ trợ hơn 200 công lao động để san ủi mặt bằng làm “Góc học tập thiên nhiên” và khu vực bể bơi...

Lãnh đạo Trường TH Nguyễn Phan Vinh cho biết, hiện nay việc phân công giáo viên chủ nhiệm, biên chế lớp học đầu vào đã cơ bản hoàn tất, nhà trường đang tổ chức dọn vệ sinh, phân công giáo viên đứng lớp.

Có thể nói, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường học ở Sơn Trà đã đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện nay, toàn quận có 41 trường, 101 nhóm lớp độc lập tư thục, trong đó có 8 trường trung học cơ sở, 13 trường tiểu học, 8 trường mầm non công lập, 12 trường mầm non ngoài công lập; đã có 19 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó mầm non 7/8 trường, tiểu học 10/13 trường và THCS 2/8 trường.

Bài và ảnh: Thành Lân

;
.
.
.
.
.