Gần 100 sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch

.

ĐNĐT - Ngày 23-9, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch 2017” với sự tham gia của gần 100 sinh viên tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ảnh: THU HÀ
Các sinh viên nhận giấy chứng nhận tham gia cuộc thi. Ảnh: THU HÀ

Trong đó có 25 sinh viên thử sức hướng dẫn viên quốc tế theo ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn.

Các thí sinh được tuyển chọn qua 3 vòng thi gồm vòng loại, vòng sơ khảo và vòng chung kết. Vòng chung kết sẽ là cuộc tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc nhất (gồm 10 thí sinh thuộc hướng dẫn viên nội địa và 5 thí sinh hướng dẫn viên quốc tế) với phần thi hùng biện, trả lời câu hỏi của giám khảo và thi tài năng hướng dẫn viên.

Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực và là cơ hội để các sinh viên thể hiện tài năng của mình cũng như trau dồi, bổ sung kiến thức, qua đó nâng cao các kiến thức đã học vào thực tế về nghề hướng dẫn du lịch, góp phần thực hiện sứ mệnh là nhà đại sứ du lịch tương lai để giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, văn hóa về con người và đất nước Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước, tạo nguồn hướng dẫn viên kế cận đầy tiềm năng cho ngành du lịch.

Vòng sơ khảo diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-9. Vòng chung kết diễn ra ngày 30-9.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.