Viết tiếp ước mơ đến trường

.

Được sự tài trợ của Công ty CP Thép Dana Ý, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã trao học bổng “Viết tiếp ước mơ” cho hơn 40 học sinh, sinh viên (HS-SV) mồ côi nghèo trên địa bàn thành phố để các em có thể tiếp tục đến trường.
 

Ba năm qua, Công ty CP Thép Dana Ý đã tài trợ 36 suất học bổng “Viết tiếp ước mơ” và tiếp tục tài trợ 36 suất trong giai đoạn 2017-2020. Theo kế hoạch, mỗi tháng Công ty CP Thép Dana Ý tài trợ học bổng cho 1 trường hợp.
Trao học bổng “Viết tiếp ước mơ” và xe máy cho sinh viên nghèo.

Em Võ Thị Thu Mai ở phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) là con của một phụ nữ đơn thân bị bệnh thần kinh. Bao năm đi học trong cảnh thiếu trước hụt sau nhưng em liên tục đạt thành tích học sinh giỏi. Trước hoàn cảnh khó khăn của em, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố cùng Công ty CP Thép Dana Ý đã trao cho em học bổng “Viết tiếp ước mơ” trị giá 20 triệu đồng. Nhận tiền tài trợ năm 2014 (khi đang học lớp 7), em mua dụng cụ học tập hết 3 triệu đồng, còn lại gửi ngân hàng, khi thật cần mới rút tiền sử dụng. Kể từ đó, hành trình đến trường của em trở nên vững chắc, các môn học đều đạt kết quả cao hơn trước. Ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và cho bao người khác càng thôi thúc em không ngừng cố gắng học giỏi.  

Nguyễn Thanh Tuyền, ở phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), sinh viên Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng mồ côi cha, mẹ thường xuyên đau ốm, phải đến ở nhà anh cả để anh chăm sóc. Thanh Tuyền cùng người anh kế (cũng là sinh viên) vừa học, vừa làm thêm tự lo trang trải cuộc sống. Tuyền mong ước trở thành hướng dẫn viên du lịch nhưng ước mơ ấy nhiều lúc tưởng chấm dứt vì em không đủ tiền mua đồ dùng học tập theo quy định. Học bổng “Viết tiếp ước mơ” đến với em từ năm 2014 và hiện nay em đã trở thành hướng dẫn viên du lịch làm việc cho một công ty lữ hành.

Đó chỉ là hai trường hợp trong số 42 HS-SV nghèo trên địa bàn thành phố được nhận học bổng “Viết tiếp ước mơ”. Đây cũng là lần đầu tiên ở Đà Nẵng có mức học bổng lên đến 20 triệu đồng/suất. Theo bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố, học bổng này chỉ dành cho HS-SV mồ côi nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có học lực từ khá trở lên, có ước mơ chính đáng, phù hợp với nhu cầu xã hội.

Từng trường hợp được các cấp Hội phối hợp với chính quyền địa phương và các trường học liên quan xét chọn chính xác. Ngoài học bổng 20 triệu đồng, Hội còn vận động hỗ trợ xe máy, xe đạp điện, máy vi tính xách tay… tùy nhu cầu học tập và hoàn cảnh cụ thể của từng em. “Tên Viết tiếp ước mơ thể hiện mục đích của Hội và của nhà tài trợ là giúp các em tiếp tục phấn đấu để đạt được ước mơ, trở thành người có ích cho quê hương, đất nước”, bà Tám chia sẻ.

Ông Huỳnh Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Dana Ý trải lòng: Dẫu tình hình sản xuất-kinh doanh còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty vẫn quyết định tiết kiệm tiền phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp thêm để tài trợ học bổng “Viết tiếp ước mơ”, nhằm giúp các em thực hiện được ước mơ đến trường, đóng góp vào chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội, xây dựng thành phố Đà Nẵng an bình và đáng sống.

Ba năm qua, Công ty CP Thép Dana Ý đã tài trợ 36 suất học bổng “Viết tiếp ước mơ” và tiếp tục tài trợ 36 suất trong giai đoạn 2017-2020. Theo kế hoạch, mỗi tháng Công ty CP Thép Dana Ý tài trợ học bổng cho 1 trường hợp.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.