ĐH Sư phạm giành quán quân cuộc thi "Sinh viên ĐH Đà Nẵng với APEC 2017"

.

Sau khi trải qua các phần thi đầy căng thẳng và hấp dẫn, đội tuyển trường Đại học (ĐH) Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) đã xuất sắc giành giải nhất trong đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên ĐH Đà Nẵng với APEC 2017”, do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐH Đà Nẵng tổ chức tối 22-10, tại nhà hát Trưng Vương (thành phố Đà Nẵng).

Niềm vui vỡ òa của các thành viên trong đội thi Trường ĐH Sư phạm sau khi giành giải Quán quân chung kết “Sinh viên ĐH Đà Nẵng với APEC 2017”.
Niềm vui vỡ òa của các thành viên trong đội thi Trường ĐH Sư phạm sau khi giành giải Quán quân chung kết “Sinh viên ĐH Đà Nẵng với APEC 2017”. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Về nhì là đội tuyển của trường ĐH Kinh tế và đồng giải ba thuộc về đội thi đến từ trường ĐH Ngoại ngữ và Khoa Y dược (thuộc ĐH Đà Nẵng).

Có 6 đội tuyển vượt qua vòng sơ khảo gồm các trường: ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế, CĐ Công nghệ và Khoa Y dược (thuộc ĐH Đà Nẵng) giành vé tham dự vòng chung kết. 

Các đội tuyển trải qua một số phần thi gồm: Chào hỏi, giới thiệu về đơn vị cũng như “nhập vai” các nền kinh tế thành viên để giới thiệu về những nét đặc trưng về đất nước, con người, văn hóa, kinh tế, xã hội của các nền kinh tế thành viên APEC và phần thi kiến thức chung.

Hai đội xuất sắc nhất là trường ĐH Sư phạm và ĐH Kinh tế tranh ngôi vị quán quân. Với việc đưa ra và bảo vệ quan điểm đầy thuyết phục khi cho rằng “ý tưởng sáng tạo” mới là tiền đề, là chìa khóa thành công của bất kỳ dự án kinh doanh chứ không phải và “vốn”, Đội Trường ĐH Sư phạm đã thuyết phục được ban giám khảo để giành chiến thắng.

Cuộc thi nhằm trang bị cho sinh viên có thêm các kiến thức về sự hình thành và phát triển của Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), khuyến khích phong trào học tiếng Anh trong sinh viên, đồng thời tạo cơ hội sinh viên giao lưu, trau dồi khả năng ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng mềm và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh hội thi là một số hoạt động truyền thông với việc đăng tải các video, bài viết tuyên truyền về công tác chuẩn bị, quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam thông qua chủ đề “khát vọng hòa bình cho hội nhập” chào đón sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.