Nâng cao chất lượng kiểm định giáo dục

.

Ngày 16-10, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo và tập huấn về quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục. GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đến dự và phát biểu chỉ đạo hội thảo.

Theo thông tin tại hội thảo, tính đến ngày 31-5, toàn ngành có gần 16.000/44.000 trường/trung tâm đã được đánh giá ngoài (chiếm 36,2%); trong đó cơ sở giáo dục mầm non 40,6%, tiểu học 34,4%, THPT 29,8%, trung tâm giáo dục thường xuyên 11,00%. Số trường/trung tâm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng là 15.732/15.896 trường/trung tâm đã được đánh giá ngoài (chiếm 98,9%). Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương triển khai hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục chưa tốt. Hoạt động đánh giá ngoài do 63 sở GD-ĐT tiến hành nên khó có thể bảo đảm tất cả các trường tại các địa phương được đánh giá như nhau. Ngoài ra, việc được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục chưa có ý nghĩa thực sự đối với các nhà trường…

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng thực hiện rà soát lại các hệ thống văn bản về kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và mầm non. Dự thảo về kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và mầm non cũng đang trong giai đoạn cuối. Trong nội dung dự thảo về kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và mầm non lần này có những đổi mới nhất định, được thực hiện theo nguyên tắc thẩm định, được các tổ chức độc lập thực hiện và đánh giá một cách khách quan nhằm tạo một thước đo chung trong toàn hệ thống.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.