Trường học xanh từ tái chế vật dụng cũ

.

ĐNO – Ngày 14-10, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu tổ chức ngày hội vì môi trường xanh, nổi bật với hoạt động trưng bày các sản phẩm tái chế từ vật dụng cũ tại 10 gian hàng của các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các phường trên địa bàn quận.

Nhiều đồ vật sử dụng một lần trở thành những vật trang trí xinh xắn ở góc học tập của bé
Nhiều đồ vật sử dụng một lần trở thành những vật trang trí xinh xắn ở góc học tập của bé. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại ngày hội, học sinh các trường tham gia thi trang phục từ các vật liệu phế thải và thi làm sản phẩm tái chế tại chỗ với mục đích chế tạo các sản phẩm có giá trị sử dụng hàng ngày (đồ dùng hoặc đồ chơi) từ các vật liệu phế thải như: vỏ chai nhựa, vỏ hộp bánh, giấy báo, áo mưa tiện lợi... Qua đó tuyên truyền giảm áp lực chôn lấp rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Các nắp chai nhựa được lưu giữ và làm thành tấm bản đồ sinh động để giảng dạy cho học sinh
Các nắp chai nhựa được lưu giữ và làm thành tấm bản đồ sinh động để giảng dạy cho học sinh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đặc biệt, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu tổ chức trò chơi tìm hiểu và thực hành phân loại rác thải tại nguồn nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về tái sử dụng rác.

Lốp xe, chai nhựa... trở thành những đồ chơi vận động cho học sinh
Lốp xe, chai nhựa... trở thành những đồ chơi vận động cho học sinh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

“Phân loại rác thải, tái chế các đồ dùng cũ, đã vứt đi là cách làm giảm các loại rác còn giá trị sử dụng và giảm lượng rác chở lên bãi rác Khánh Sơn hàng ngày. Thông qua ngày hội, mỗi học sinh và thầy cô giáo sẽ là một tuyên truyền viên phân loại rác thải tại gia đình và giảm áp lực thu gom rác thải chôn lấp hàng ngày”, bà Trần Thị Cẩm Nhiên, Phó Trường phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu cho biết.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.