Sinh viên mới tốt nghiệp ngành du lịch chưa đáp ứng yêu cầu

.

Tại tọa đàm “Hợp tác phát triển nguồn nhân lực văn hóa và du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, do Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tổ chức sáng 1-12, các doanh nghiệp (DN) và các công ty du lịch trên địa bàn thành phố cho rằng, chất lượng nhân lực ngành du lịch chưa đáp ứng yêu cầu, các DN sau khi tuyển dụng vẫn phải đào tạo lại. Ngoại ngữ, kỹ năng mềm, khả năng ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của lực lượng lao động du lịch chưa được trang bị đầy đủ… Sinh viên ra trường chưa thực sự đáp ứng nhu cầu thực tế; thiếu kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, chưa định hình được công việc, thiếu kiên trì cũng như sự chủ động trong công việc… nên các DN thường e dè khi tuyển dụng.

PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm cho rằng, những thông tin, ý kiến từ phía DN, nhà quản lý rất xác đáng và bổ ích không chỉ cho sinh viên mà cả cho công tác đào tạo. Nhà trường sẽ gặp gỡ các cơ quan đơn vị lữ hành, DN du lịch, đơn vị quản lý văn hóa để thúc đẩy hợp tác đào tạo.

Cũng tại tọa đàm, Trường Đại học Sư phạm và các DN ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.