Trường quốc tế "kêu gọi" phụ huynh góp tiền làm từ thiện

.

Vừa qua, Trường Quốc tế Việt Nam - Singapore (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) gửi thư điện tử đề nghị phụ huynh “ủng hộ” 200.000 đồng/học sinh để làm thiện nguyện.

Theo chị L., có con đang học tại trường này, nhà trường kêu gọi đóng góp 200.000 đồng/học sinh là điều không thể chấp nhận được. “Việc làm từ thiện là tốt, nhưng phải trên tinh thần tự nguyện và tùy lòng hảo tâm, tùy hoàn cảnh chứ không thể đưa ra định mức như thế, dù chỉ là kêu gọi”, chị L. bày tỏ.

Trao đổi với PV Báo Đà Nẵng, ngày 6-12, bà Anne Matley, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Việt Nam - Singapore xác nhận những nội dung trong bức thư điện tử đúng là của bà gửi cho phụ huynh. Thư này được gửi đến hơn 380 phụ huynh học sinh từ mẫu giáo đến lớp 11 của nhà trường với nội dung kêu gọi đóng góp cho Tổ chức từ thiện Operation – Tổ chức phẫu thuật vì nụ cười Việt Nam tại Hội chợ giáng sinh từ thiện do trường tổ chức nhiều năm nay. Theo bà Anne Matley, hội chợ có nhiều hoạt động miễn phí và có vé để gây quỹ; 200.000 đồng là để mua vé. Những em không có vé vẫn được tham gia một số hoạt động miễn phí khác.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo cho biết, đơn vị đã biết và đề nghị chấn chỉnh, đồng thời rút kinh nghiệm về việc này. Ông Vĩnh cũng cho rằng, ngành giáo dục khuyến khích hoạt động thiện nguyện ở các trường nhưng phải trên tinh thần tự nguyện và tùy tâm, chứ không được áp đặt, bắt buộc.

KIM NGÂN
 

;
.
.
.
.
.