Cô giáo trẻ đam mê lịch sử thành phố

.

Tại cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (1925-2015)”, bài dự thi của cô giáo Lê Thị Bích Thuận, Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) xuất sắc vượt qua 26.321 bài dự thi khác để giành giải nhất. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cô giáo trẻ gắn bó với học sinh vùng nông thôn Hòa Vang.

Cô giáo Lê Thị Bích Thuận trong tiết dạy môn Văn tại Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh.
Cô giáo Lê Thị Bích Thuận trong tiết dạy môn Văn tại Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh.

Sau khi Ban Tuyên giáo Thành ủy phát động cuộc thi, ngoài thời gian lên lớp, cô giáo Lê Thị Bích Thuận đã dành hầu hết quỹ thời gian rảnh rỗi của mình để đến thư viện của trường và thư viện thành phố sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Đảng bộ thành phố qua các giai đoạn nhằm phục vụ bài dự thi của mình. Ngoài kiến thức sẵn có và sưu tầm rất có giá trị về lịch sử thì những cảm xúc chân thành, lòng tự hào quê hương, khâm phục các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quê hương Đà Nẵng là yếu tố giúp cô Thuận đầu tư công sức vào bài dự thi. Nói về cơ duyên và đam mê với cuộc thi, cô Thuận chia sẻ: “Là một người con của quê hương Đà Nẵng kiên cường, tôi rất khâm phục các thế hệ đi trước đã để lại những bài học quý giá. Chính điều đó thôi thúc tôi phải tìm hiểu lịch sử quê hương. Đó cũng là cách để tôi bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn của mình với lớp lớp thế hệ cha anh đi trước vì công cuộc bảo vệ và xây dựng thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”.

Theo cô Thuận, cuộc thi là cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình phát triển của thành phố trong suốt 85 năm qua, thông qua đó trang bị kiến thức về lịch sử rất quý giá và cần thiết cho thế hệ trẻ. Qua cuộc thi, cô Thuận cũng có những đề xuất của bản thân để xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại. Trong đó, vấn đề phát triển đô thị, du lịch, giao thông, văn hóa văn minh đô thị… để tiến đến xây dựng thành phố Đà Nẵng đáng sống được cô rất tâm đắc. Sau cuộc thi, cô Thuận mong ước sẽ đưa những kiến thức lịch sử thành phố vào trong các bài giảng để cho học sinh có cơ hội tìm hiểu và hiểu rõ về lịch sử hào hùng của thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt là quá trình xây dựng, phát triển Đà Nẵng từ năm 1975 đến nay, trong đó có những thành quả và dấu ấn đột phá trong phát triển đô thị Đà Nẵng 20 năm qua học sinh các cấp cần phải nắm rõ.

Không chỉ đam mê với lịch sử thành phố, tại Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, cô Lê Thị Bích Thuận cũng luôn được đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Cô Phan Thị Bình, Hiệu phó Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, nhận xét: “Cô Thuận hiện nay là tổ trưởng bộ môn Văn; là một giáo viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết và luôn được học sinh yêu mến”.

Với tâm huyết, trách nhiệm, sự tận tụy và không ngừng học hỏi của mình, cô Lê Thị Bích Thuận nhiều năm là giáo viên dạy giỏi của huyện Hòa Vang, là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cấp trường. Giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (1925- 2015) vừa là vinh dự, vừa tạo động lực để người giáo viên có tuổi đời còn khá trẻ như cô Lê Thị Bích Thuận tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, nuôi ước mơ truyền đạt những kiến thức và cả niềm đam mê của mình cho các thế hệ học sinh trong tương lai.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (1925-2015)” nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống đấu tranh yêu nước, cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng; góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân thành phố Đà Nẵng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bài và ảnh: KIM PHƯỢNG

;
.
.
.
.
.
.