Sẽ triển khai thí điểm phần mềm tuyển sinh trực tuyến lớp 10 THPT

.

Chiều 30-1, Sở GD-ĐT nghe báo cáo giới thiệu phần mềm tuyển sinh trực tuyến lớp 10 THPT do Công ty CP Netplus thiết kế và thi công. Phần mềm này sẽ được triển khai thí điểm trong tháng 3 năm nay và được sử dụng chính thức cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Khi phần mềm được triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ các trường THCS và THPT không phải đi lại nhiều trong suốt quá trình tổ chức kỳ thi và phụ huynh học sinh có thể tra cứu, kiểm tra thông tin đăng ký dự thi cũng như kết quả của thí sinh qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến.

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 là nâng cao vai trò, trách nhiệm của trường THCS trong quá trình tổ chức thu nhận hồ sơ, cập nhật dữ liệu thí sinh, chịu trách nhiệm về tính chính xác dữ liệu của thí sinh đăng ký dự thi. Phụ huynh học sinh có thể theo dõi thông tin đăng ký dự thi và các thông tin cần thiết trong quá trình tổ chức thi, kiểm soát số liệu của con em mình và trường THPT chịu trách nhiệm hậu kiểm.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.