Học bổng Chính phủ New Zealand năm 2019 chính thức "mở cửa" đón ứng viên Việt

.

Bắt đầu từ ngày 1-2-2018 đến hết ngày 14-3-2018, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam sẽ chính thức nhận hồ sơ ứng tuyển Học bổng Chính phủ New Zealand (New Zealand Asean Scholar Awards - NZAS) cho năm học 2019.

New Zealand Asean Awards là chương trình học bổng toàn phần dành cho sinh viên các bậc sau Đại học tại khu vực Đông Nam Á đến từ Chính phủ New Zealand.

Tại Việt Nam, học bổng dành cho ứng viên đến từ tất cả các ngành, lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc. Tuy nhiên, học bổng sẽ ưu tiên cho những ngành thế mạnh của New Zealand cũng như những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, ví dụ: Nông nghiệp, Quản lý rủi ro thiên tai, Năng lượng tái tạo, Quản lý khối nhà nước và Phát triển khối tư nhân…

Mỗi năm Việt Nam được phân bổ 30 suất học bổng. Các ứng viên trúng tuyển sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí bao gồm học phí, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí cùng nhiều hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án tại New Zealand.

Lê Phương Thảo Nhi - một trong số những sinh viên vừa nhận Học bổng NZAS năm 2017 và chuẩn bị lên đường đến New Zealand chia sẻ: “Chất lượng giáo dục của New Zealand luôn được đánh giá cao và được thế giới công nhận. Con người New Zealand thì nổi tiếng bởi sự thân thiện, cởi mở. Thêm vào đó là môi trường đa văn hóa và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Vì những lý do đó nên khi nhận được học bổng NZAS, tôi thấy mình vô cùng may mắn. Tôi đang háo hức chờ đợi được đến đây học tập và trải nghiệm".

Tính từ năm 1994 đến nay, học bổng chính phủ New Zealand đã trao cơ hội cho hơn gần 300 sinh viên Việt Nam. Riêng năm 2018 có 28 sinh viên xuất sắc dành được học bổng danh giá này. Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Trong hơn 24 năm vừa qua, rất nhiều sinh viên học bổng New Zealand ASEAN đã trở thành những lãnh đạo quan trọng của Việt Nam. Sinh viên học bổng New Zealand ASEAN đã trưởng thành trong học thuật, nghề nghiệp và tính cách nhờ thời gian theo học tại New Zealand.

Họ luôn mang trong mình lòng tự hào và trách nhiệm của một thành viên trong gia đình sinh viên và cựu sinh viên học bổng Chính phủ New Zealand ASEAN. Tôi luôn tự hào khi chứng kiến cơ hội này đã giúp thay đổi rất nhiều cuộc sống.”

Thông tin chi tiết về học bổng, tiêu chí và hướng dẫn nộp hồ sơ xin xem tại https://www.mfat.govt.nz/en/aid-and-development/scholarships/ hoặc email cho nzembassy.hanoi@mft.net.nz. Các thông tin cập nhật và chia sẻ hữu ích của các ứng viên đã chinh phục được học bổng sẽ được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán New Zealand www.facebook.com/nzembassyvietnam.

Với những sinh viên quan tâm đến bậc học Tiến sĩ thì New Zealand là một lựa chọn lý tưởng kể cả khi sinh viên không có cơ hội nhận được học bổng. Được biết, mức học phí áp dụng cho nghiên cứu sinh quốc tế bậc tiến sĩ ngang bằng với mức học phí dành cho nghiên cứu sinh người bản xứ (trung bình khoảng 7.000 đô-la New Zealand/ năm).

Bên cạnh đó, theo quy định của Chính phủ New Zealand, nghiên cứu sinh theo học bậc Tiến sĩ còn được phép mang theo gia đình trong thời gian du học. Vợ/ chồng của nghiên cứu sinh được phép làm việc toàn thời gian và con cái của nghiên cứu sinh tiến sĩ (dưới 18 tuổi) sẽ được học tập hoàn toàn miễn phí tại tất cả các trường phổ thông công lập của New Zealand.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.