Cộng điểm cho học sinh đăng ký dự tuyển THPT đúng địa bàn

.

Ngày 4-4, Sở GD-ĐT cho biết, theo Quy định tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2018-2019, những học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT theo đúng địa bàn đang học sẽ được cộng 1 – 2 điểm, trừ Trường THPT Phan Châu Trinh.

Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc huyện Hòa Vang được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong ba trường THPT: Phạm Phú Thứ, Ông Ích Khiêm, Phan Thành Tài. Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc quận Ngũ Hành Sơn được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Ngũ Hành Sơn, Võ Chí Công.

Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc quận Cẩm Lệ và trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Cẩm Lệ hoặc Trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến; được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Hòa Vang.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Định (quận Cẩm Lệ) được cộng 2 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Liên Chiểu); được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê).

Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Sơn Trà được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường: THPT Ngô Quyền, THPT Tôn Thất Tùng.

Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Thanh Khê được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Thái Phiên, Thanh Khê.

Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Liên Chiểu được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Nguyễn Thượng Hiền, Liên Chiểu; được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Nguyễn Trãi.

Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Hải Châu được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Trần Phú, Nguyễn Hiền.

Riêng học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các tỉnh, thành khác, có lý do chính đáng, được Giám đốc Sở GD-ĐT đồng ý cho dự thi vào lớp 10 các trường THPT thuộc thành phố Đà Nẵng sẽ không được cộng điểm nói trên.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.