Hỗ trợ thông tin về khởi nghiệp cho học sinh THPT

.

Sáng 17-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức tọa đàm “Ươm tạo công nghệ và khởi nghiệp” cho gần 50 học sinh cấp THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại tọa đàm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo trẻ Đà Nẵng Bùi Phước Lai giới thiệu về hoạt động của CLB. Trong các năm qua, các thành viên CLB đã nghiên cứu thành công nhiều sản phẩm công nghệ, điển hình như máy đếm khách du lịch, phần mềm nhận diện gương mặt, mô hình hình học không gian, robot học lập trình…

Một số sản phẩm được hỗ trợ để trở thành dự án khởi nghiệp như hệ thống tự động chăm sóc nấm bào ngư (hiện đã được ứng dụng thành công ở các cơ sở nuôi trồng nấm thuộc huyện Hòa Vang), phần mềm dạy học cho học sinh tiểu học.

Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp cũng được giới thiệu. Cụ thể, các cá nhân, tổ chức có nghiên cứu tạo công nghệ, đổi mới và cải tiến công nghệ sẽ được hỗ trợ trong hoạt động nghiên cứu, đăng ký sở hữu trí tuệ, tư vấn công nghệ, tiếp cận các nguồn lực… Ngoài ra, các dự án triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao có thể tiếp cận nguồn vốn vay (không lãi suất hoặc lãi suất ưu đãi) từ Quỹ Phát triển KH&CN thành phố, hoặc được Quỹ bảo lãnh vay vốn tại các ngân hàng thương mại.

KHANG NINH
 

;
.
.
.
.
.
.